Hướng dẫn kiểm toán Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội

(BKTO) - Đây là tên gọi của đề nghiên cứu khoa học cấp cơ sở vừa được Hội đồng khoa học của KTNN tổ chức nghiệm thu chiều ngày 11/01, tại Hà Nội. Đề tài do Ths. Lê Việt Đức và Ths. Đỗ Thị Thu Hiền làm đồng chủ nhiệm.



PGS, TS. Nguyễn Đình Hòa- Quyền Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán làm Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu.

Theo Ban chủ nhiệm đề tài, xuất phát từ yêu cầu lý luận, thực tiễn công việc kiểm toán chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội của KTNN, nhằm nâng cao chất lượng kết quả kiểm toán, nhóm đã lựa chọn đề tài “Hướng dẫn kiểm toán Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính xã hội".
                
   

Các thành viên trong Ban đề tài

   
Đề tài nghiên cứu nhằm giúp kiểm toán viên nắm rõ Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội; tiếp cận kiểm toán chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội dựa trên phương pháp đánh giá rủi ro kiểm toán nhằm nâng cao chất lượng kiểm toán; đưa ra các thủ tục kiểm toán dựa trên phương pháp tiếp cận rủi ro để xây dựng cẩm nang chi tiết kiểm toán Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội. Theo đó, đối tượng nghiên cứu được xác định là các quy định về cho vay vốn đối với Chương trình cho vay hộ nghèo.

Ngoài phần mở đầu, kết luận, đề tài gồm có 02 chương. Chương 1: Tổng quan về Chương trình cho vay hộ nghèo và kiểm toán Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội; Chương, Xây dựng hướng dẫn kiểm toán Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội.
                
   

Các thành viên trong Hội đồng nghiệm thu

   
Đánh giá về đề tài nghiên cứu, các thành viên Hội đồng cho rằng, đề tài được thực hiện công phu, thể hiện tinh thần nghiên cứu khoa học nghiêm túc. Những vấn đề được gợi mở trong đề tài có ý nghĩa cả về mặt lý luận và thực tiễn cho công tác kiểm toán Chương trình tín dụng ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội nói riêng và nguồn vốn vay chính sách nói chung.

Tuy nhiên, để hoàn thiện đề tài, Hội đồng nghiệm thu đề nghị Ban đề tài nghiên cứu, kết cấu lại một số nội dung đảm bảo tính logic; cập nhật lại một số khái niệm, thông tin cho phù hợp, trong đó có gắn với kết quả kiểm toán Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội trong thời gian gần đây...

Phát biểu kết luận, Chủ tịch Hội đồng nghiệm thu Nguyễn Đình Hòa đề nghị Ban chủ nhiệm đề tài nghiêm túc tiếp thu ý kiến của các thành viên Hội đồng để hoàn thiện đề tài và gửi lại Văn phòng Hội đồng khoa học trước khi thông qua.

Đề tài xếp loại: Khá

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Hướng dẫn kiểm toán Chương trình cho vay hộ nghèo của Ngân hàng Chính sách xã hội