Họp Hội đồng thẩm định Chương trình đào tạo kiểm toán môi trường

(BKTO) - Ngày 10/01, tại Hà Nội, Hội đồng thẩm định chương trình chi tiết Chương trình đào tạo kiểm toán môi trường (KTMT) của KTNN, do TS. Lê Đình Thăng - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán, làm Chủ tịch đã tổ chức họp thẩm định. Dự họp còn có các thành viên Hội đồng thẩm định và Ban biên soạn tài liệu Chương trình đào tạo KTMT.



Theo Ban biên soạn tài liệu Chương trình đào tạo KTMT, mục tiêu của Chương trình nhằm giới thiệu cho người học kiến thức tổng quan về môi trường và KTMT. Trong đó tập trung vào giới thiệu về tình hình và xu hướng suy thoái, xuống cấp môi trường, các vấn đề toàn cầu về môi trường, quản lý nhà nước trong lĩnh vực môi trường và vai trò, ý nghĩa của KTMT cũng như vai trò của cơ quan KTNN trong KTMT.

Chương trình đào tạo được thiết kế có thời lượng 36 tiết với 3 chuyên đề, gồm: Tổng quan về môi trường và KTMT, tổ chức thực hiện KTMT và Hướng dẫn KTMT trong một số vấn đề môi trường phổ biến và chủ đề môi trường cụ thể.

Quang cảnh buổi họp thẩm định Chương trình. Ảnh: NGUYỄN LỘC
Cho ý kiến về Chương trình, các thành viên Hội đồng thẩm định đều thống nhất cho rằng: Lĩnh vực KTMT đang được KTNN chú trọng, vì vậy, việc xây dựng chương trình bồi dưỡng là hết sức cần thiết và có tính ứng dụng tốt. Chương trình đã đưa ra được những kiến thức cơ bản cũng như chuyên sâu một số lĩnh vực về KTMT, kinh nghiệm, cách làm của cơ quan kiểm toán thế giới đối với lĩnh vực này.

Để hoàn thiện tài liệu, các thành viên trong Hội đồng thẩm định đã đưa ra những ý kiến, đề xuất cụ thể về bố cục, nội dung của tài liệu; thời lượng và phương pháp đào tạo cũng như thể thức trình bày phù hợp.

Phát biểu kết luận buổi thẩm định, TS. Lê Đình Thăng - Chủ tịch Hội đồng cho rằng, việc xây dựng Chương trình đào tạo KTMT là vô cùng cấp thiết và quan trọng trong giai đoạn hiện nay, nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực hoạt động của cơ quan KTNN.

Trên cơ sở các ý kiến của Hội đồng thẩm định, TS. Lê Đình Thăng đề nghị chủ trì biên soạn tài liệu nghiên cứu, nghiêm túc tiếp thu các ý kiến đóng góp của thành viên Hội đồng, trong đó tập trung vào nội dung: Ban biên soạn cần bám sát thực tế trong nước để triển khai xây dựng nội dung Chương trình cho phù hợp, cần có sự chọn lọc một số vấn đề làm chủ đề KTMT của KTNN...

Ghi nhận sự nỗ lực cố gắng của tác giả biên soạn tài liệu, Hội đồng thẩm định thống nhất: Tài liệu đào tạo Chương trình KTMT đạt yêu cầu nhưng phải chỉnh sửa hoàn thiện.

NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Họp Hội đồng thẩm định Chương trình đào tạo kiểm toán môi trường