Hội nghị trực tuyến về “Hệ thống kiểm toán công”

(BKTO) – Sáng 21/4, tại trụ sở 116 Nguyễn Chánh, Hà Nội, KTNN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với KTNN Lào nhằm thúc đẩy hợp tác song phương giữa hai cơ quan. Đây cũng là cơ hội để KTNN hai nước chia sẻ kinh nghiệm về “Hệ thống kiểm toán công”.



                
   

Tổng Kiểm toán Trần Sỹ Thanh phát biểu khai mạc Hội nghị
   

   
Hội nghị của hai cơ quan diễn ra trong bối cảnh hai nước đang tổ chức các hoạt động thiết thực kỷ niệm “Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam-Lào, Lào-Việt Nam 2022”, kỷ niệm 45 năm ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào và 60 năm ngày Thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Trần Sỹ Thanh bày tỏ hy vọng, qua các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, KTNN hai nước sẽ hiểu rõ hơn về cơ cấu tổ chức, về tổ chức thực hiện, về hệ thống kiểm toán nhà nước của mỗi nước, qua đó hai cơ quan có thể tham khảo kinh nghiệm lẫn nhau nhằm tổ chức việc kiểm toán tốt hơn.

Tổng Kiểm toán nhà nước Trần Sỹ Thanh khẳng định: “Bên cạnh Hội nghị lần này, KTNN luôn sẵn sàng trao đổi và tổ chức các hoạt động chuyên môn nhằm tăng cường năng lực giữa hai cơ quan, đồng thời sẽ hợp tác chặt chẽ với KTNN Lào để thúc đẩy việc triển khai các hoạt động theo Thỏa thuận về Kế hoạch hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Lào được ký kết hàng năm”.

Tại buổi tọa đàm, đại diện của KTNN Việt Nam đã trình bày về Hệ thống kiểm toán công và các vấn đề về Cơ cấu tổ chức của KTNN Việt Nam. Các đại biểu phía Lào đã đưa ra nhiều câu hỏi để KTNN trả lời đồng thời thảo luận về các vấn đề trọng tâm như việc nâng cao chất lượng của hoạt động kiểm toán, của Báo cáo kiểm toán, đảm bảo hiệu lực của các kiến nghị kiểm toán, cải tiến các quy trình kiểm toán… Những phần trình bày, chia sẻ cởi mở đã giúp KTNN Lào hiểu rõ hơn về hệ thống kiểm toán công Việt Nam, mang lại cho các bạn Lào những thông tin tham khảo hữu ích trong bối cảnh KTNN Lào đang tiến hành sửa đổi Luật kiểm toán và sắp xếp cơ cấu tổ chức.
                
   

Quang cảnh Hội nghị trực tuyến
   

   
Chủ tịch KTNN Lào Malaithong Kommasith bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới KTNN Việt Nam đã tổ chức Hội nghị ý nghĩa, thiết thực cho KTNN Lào đặc biệt trong bối cảnh KTNN Lào đang sửa đổi Luật kiểm toán. Ông Malaithong Kommasith chia sẻ: “Phần hỏi đáp chất lượng, sôi nổi, hiệu quả đã giúp 2 bên trao đổi, chia sẻ nhiều nội dung, kinh nghiệm hay của các chuyên gia Việt Nam. Tất cả những kinh nghiệm chúng tôi lĩnh hội được sẽ được nghiên cứu, áp dụng vào KTNN Lào. Hội nghị lần này cũng đã gợi mở ra những nội dung mới để 2 bên có thể tổ chức những hội nghị chuyên sâu hơn trong thời gian tới”.

Kết thúc Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Hà Thị Mỹ Dung đánh giá cao những kết quả của buổi làm việc giữa các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phó Tổng Kiểm toán Hà Thị Mỹ Dung khẳng định: “KTNN đánh giá cao quan hệ hợp tác với KTNN Lào trong thời gian qua. Hy vọng trong thời gian tới, hoạt động hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục được triển khai hiệu quả và đi vào chiều sâu hơn nữa. Sau Hội nghị này, hai bên cũng có thể tiếp tục phối hợp, trao đổi và chia sẻ các thông tin, tài liệu tham khảo thông qua Vụ Hợp tác quốc tế của hai cơ quan”./.
Tin và ảnh: THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Hội nghị trực tuyến về “Hệ thống kiểm toán công”