Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức cơ quan KTNN năm 2017

(BKTO) - Ngày 16/1, Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức cơ quan KTNN năm 2017 đã diễn ra tại Hà Nội.



Dự Hội nghị có đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước; các Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước và hơn 200 đại biểu là cán bộ, công chức, người lao động được bầu từ 16 đơn vị của KTNN.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: LÊ HÒA

Hội nghị đã nghe các dự thảo: Báo cáo kết quả thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) năm 2017 và phương hướng, giải pháp thực hiện QCDC năm 2018 của cơ quan KTNN; Báo cáo tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2017, phương hướng nhiệm vụ công tác thi đua năm 2018 của KTNN; Báo cáo hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân năm 2017 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Báo cáo kết quả thực hiện QCDC thể hiện trên các mặt công tác: Chỉ đạo, điều hành của Bạn Cán sự, Đảng uỷ, Lãnh đạo KTNN đối với việc thực hiện QCDC; Thực hiện nghĩa vụ, trách nhiệm và tăng cường tham gia sâu rộngý kiến của cán bộ, công chức; Tổ chức, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ; Thực hiện nhiệm vụ kiểm toán; Giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị; Quản lý ngân sách, tiền và tài sản Nhà nước; Đối thoại giữa người đứng đầu với công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan; Giải quyết công việc với công dân, cơ quan tổ chức bên ngoài KTNN.

Theo đó, năm 2017, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Bạn cán sự, Đảng ủy và Lãnh đạo KTNN, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc và sự phối hợp chặt chẽ của các đoàn thể, Ban Thanh tra nhân dân, QCDC đã được thực hiện nghiêm túc trong toàn Ngành, đạt được những kết quả nổi bật, góp phần tích cực trong việc triển khai thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các chương trình công tác và nhiệm vụ chính trị của KTNN; tạo sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền và các tổ chức đoàn thể, phát huy cao độ sự nỗ lực và chủ động, tích cực của toàn thể công chức, viên chức, người lao động.

Bên cạnh đó, công tác cải cách hành chính, phòng chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực đạt nhiều kết quả. Việc thực hiện các chế độ chính sách như: Nâng lương, chuyển ngạch, đào tạo, bồi dưỡng, thi đua, khen thưởng đều được triển khai kịp thời tới toàn thể công chức, viên chức và người lao động, góp phần tích cực trong công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức trong sáng về phẩm chất, đạo đức và tinh thông về chuyên môn, nghiệp vụ.

KTNN đã đề ra những phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để chỉ đạo và tổ chức thực hiện QCDC ở cơ sở năm 2018, trong đó đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về thực hiện QCDC trong hoạt động của Ngành; thực hiện tốt công khai hóa các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước liên quan đến hoạt động của KTNN nhất là các quy định trong Hiến pháp về địa vị pháp lý và một số các điểm mới của Luật KTNN (sửa đổi); Tăng cường và thực hiện đồng bộ các giải pháp về giáo dục chính trị tư tưởng gắn với nắm bắt tình hình, theo dõi, kiểm tra và giám sát ở tất cả các cấp quản lý; nâng cao nhận thức cho cán bộ công chức về xây dựng và thực hiện QCDC. Coi việc xây dựng và thực hiện QCDC ở cơ sở là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, là trách nhiệm của từng cá nhân công chức, kiểm toán viên…

Tại Hội nghị, 100% đại biểu đã hoàn toàn nhất trí với các dự thảo Báo cáo được trình bày trong Hội nghị. Đồng thời biểu quyết thông qua Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện QCDC năm 2018.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Quang Thành cảm ơn sự đồng thuận, tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn Ngành. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh, năm 2018, chính quyền và các tổ chức đoàn thể của KTNN sẽ phát huy những kết quả đã đạt được về thực hiện QCDC; phối hợp chặt chẽ với chính quyền phát huy mạnh mẽ sự nỗ lực và chủ động trong công tác, tích cực trong thực hiện QCDC, tạo sự tin tưởng, cảm hứng cho của toàn thể công chức, viên chức, người lao động KTNN đoàn kết, thống nhất, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức cơ quan KTNN năm 2017