Hoàn thiện cơ sở pháp lý theo Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước đến năm 2030

(BKTO) - Chiều 20/4, tại Hà Nội, Tiểu ban xây dựng kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 về hoàn thiện cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của KTNN (gọi tắt là Tiểu ban) đã họp trao đổi về kế hoạch thực hiện công tác của Tiểu ban. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh - Trưởng Tiểu ban chủ trì cuộc họp.



                
   

Quang cảnh cuộc họp

   

Theo kế hoạch công tác của Tiểu ban, nhiệm vụ của Tiểu ban là tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2020 đối với nội dung hoàn thiện cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của KTNN. Từ đó phân tích làm rõ những kết quả nổi bật đã đạt được, những tồn tại hạn chế, nguyên nhân và bài học rút ra. Căn cứ các nội dung Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 đã được Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua để xây dựng dự thảo Kế hoạch thực hiện Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 đối với nội dung hoàn thiện cơ sở pháp lý cho tổ chức và hoạt động của KTNN.

Tại cuộc họp, Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế Đặng Văn Hải đã trình bày dự kiến kế hoạch thực hiện các công việc của Tiểu ban, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban.

Tham gia đóng góp ý kiến tại cuộc họp, các thành viên của Tiểu ban đã tập trung cho ý kiến về một số định hướng hoàn thiện các quy định pháp lý về KTNN, trong đó đặc biệt lưu ý đến sự ra đời của các văn bản quy phạm pháp luật mới, các quy định mới được bổ sung có liên quan đến hoạt động của KTNN.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh yêu cầu các thành viên Tiểu ban nghiên cứu kỹ dự thảo Kế hoạch công việc của Tiểu ban và có ý kiến bằng văn bản về các nội dung công việc Tiểu ban sẽ triển khai trong thời gian tới.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cũng lưu ý, các nhiệm vụ cụ thể của Tiểu ban phải căn cứ vào mục tiêu của Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030, đồng thời rà soát quy định của Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật KTNN để xây dựng các nội dung công việc cho phù hợp. Ngoài ra, Tiểu ban phải rà soát các văn bản quy phạm pháp luật của Ngành, các luật có liên quan để đề xuất hoàn thiện các quy định của KTNN cho phù hợp, đồng bộ.

"Việc phân công nhiệm vụ cho các thành viên Tiểu ban cần rõ ràng, gắn với thời gian thực hiện và trách nhiệm cụ thể" - Trưởng Tiểu ban Đặng Thế Vinh yêu cầu.

Trên cơ sở ý kiến đóng góp của các thành viên Tiểu ban tại cuộc họp, Trưởng Tiểu ban cũng yêu cầu bộ phận thường trực xem xét tiếp thu để điều chỉnh kế hoạch, nội dung công việc của Tiểu ban cho phù hợp và sớm đưa vào triển khai trên thực tế.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Hoàn thiện cơ sở pháp lý theo Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước đến năm 2030