Hệ thống phần mềm hỗ trợ làm việc trực tuyến phát huy hiệu quả tích cực

(BKTO)- Thực hiện chỉ đạo của Tổng Kiểm toán Nhà nước về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành; triển khai hình thức họp, làm việc trực tuyến nhằm ngăn ngừa lây lan dịch bệnh Covid-19, thời gian qua, KTNN đã ứng dụng nhiều phần mềm vào hoạt động của Ngành và bước đầu mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc trong bối cảnh dịch bệnh kéo dài.



                
   

Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong triển khai họp, làm việc theo hình thức trực tuyến của KTNN đang phát huy hiệu quả tích cực.

   

Hệ thống truyền hình trực tuyến của KTNN đã thực hiện kết nối với cổng truyền hình trực tuyến của Chính phủ. Đến nay, KTNN đã tham gia 4 cuộc họp trực tuyến của Chính phủ thông qua hệ thống này. KTNN cũng đẩy mạnh tổ chức các hội nghị giao ban, các buổi trao đổi chuyên môn... thông qua hệ thống truyền hình trực tuyến và mang lại hiệu quả tích cực.

Đáng chú ý, phần mềm hỗ trợ làm việc trực tuyến (Microsoft Teams) được ứng dụng mới đây đã được triển khai đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Ngành. Với những tính năng hỗ trợ tổ chức các cuộc họp nhóm, trao đổi, làm việc trực tuyến giữa 2 người hoặc nhóm người thông qua máy tính, thiết bị di động, phần mềm MicroSoft Teams đã trở thành phương tiện chính trong trao đổi, giải quyết công việc giữa các đơn vị và nội bộ từng đơn vị trong Ngành khi thực hiện cách ly y tế.

Theo tổng hợp của Trung tâm Tin học, sau khoảng 2 tuần áp dụng, phần mềm đã ghi nhận có 31 cuộc họp, làm việc nhóm với hơn 360 lượt người tham gia họp trao đổi theo hình thức trực tuyến, trong đó chủ yếu là trao đổi về hoạt động chuyên môn, nghiệp vụ. Ghi nhận từ một số đơn vị cho thấy, phần mềm đã cơ bản đáp ứng được yêu cầu trong giải quyết công việc, trao đổi thông tin và không xảy ra sự cố.

Tin và ảnh: NGUYỄN LỘC
Cùng chuyên mục
Hệ thống phần mềm hỗ trợ làm việc trực tuyến phát huy hiệu quả tích cực