FRC xem xét các biện pháp cải thiện hoạt động kiểm toán

(BKTO) - Hội đồng Báo cáo tài chính (FRC) Vương quốc Anh mới đây đã công bố một báo cáo chỉ ra một số vấn đề cần cải thiện tại các hãng kiểm toán lớn. FRC cho biết, Hội đồng đang xem xét áp dụng biện pháp cấm các hãng kiểm toán cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng kiểm toán. Chiến lược mới này được đưa ra nhằm tăng cường sự tin tưởng của công chúng đối với hoạt động kiểm toán và bảo vệ tính độc lập của các kiểm toán viên.



FRC cũng nhấn mạnh tình trạng suy giảm chất lượng kiểm toán tại một số hãng kiểm toán lớn, thậm chí ở mức “không thể chấp nhận được”, điển hình là trường hợp của KPMG sau khi để xảy ra một loạt sai sót nghiêm trọng trong một số cuộc kiểm toán lớn vừa qua.
                
   

Một cuộc họp của FRC bàn về tương lai ngành kiểm toán

   
Xem xét nguyên nhân dẫn đến tình trạng chất lượng kiểm toán của các hãng kiểm toán lớn ngày càng giảm sút, FRC cho rằng cần củng cố công tác quản lý, nâng cao tầm quan trọng của tính hoài nghi chuyên nghiệp và nâng cao năng lực kiểm toán lĩnh vực ngân hàng cho đội ngũ kiểm toán viên. Ngoài ra, để cải thiện chất lượng kiểm toán, lãnh đạo các công ty kiểm toán cần thúc đẩy văn hóa làm việc, chú trọng nâng cao chất lượng và tính nhất quán trong công việc.

Giám đốc Điều hành FRC Stephen Haddrill cho biết “Chương trình cải cách toàn diện mới của FRC được đưa ra nhằm giải quyết các vấn đề cơ bản nhưng vô cùng thiết yếu, giúp nâng cao sự tin tưởng của khách hàng, hiệu quả của hoạt động kiểm toán và nhu cầu của các bên liên quan”.

FRC đã làm việc với Cơ quan Cạnh tranh và thị trường Anh, thảo luận về một số biện pháp cụ thể giải quyết các vấn đề nêu trên. Kế hoạch nghiên cứu của FRC dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2018, sau đó, FRC sẽ đưa ra những quyết định cuối cùng.

THANH XUYÊN
(Theo Economia)
Cùng chuyên mục
FRC xem xét các biện pháp cải thiện hoạt động kiểm toán