Đoàn Thanh niên KTNN hưởng ứng cuộc thi Thanh niên sáng tạo vì khí hậu

(BKTO) - Đoàn Thanh niên KTNN vừa ban hành Công văn số 32-CV/ĐKTNN-BPT về việc hưởng ứng cuộc thi “Thanh niên sáng tạo vì khí hậu” do Ban Bí thư T.Ư Đoàn phát động.



                
   

Đoàn viên, thanh niên KTNN tham gia dọn vệ sinh môi trường tại khu vực biển biển Cửa Lò (Nghệ An) - Ảnh: Huy Thành

   

Ban Thường vụ Đoàn thanh niên KTNN đề nghị các Chi đoàn triển khai, thông tin rộng rãi về cuộc thi đến đoàn viên tại Chi đoàn.

Theo đó, cuộc thi nhằm nâng cao nhận thức, phát huy sức sáng tạo của cán bộ đoàn, đoàn viên và cộng đồng trong đề xuất các ý tưởng, giải pháp, khuyến nghị chính sách ứng phó với khí hậu tại Việt Nam. Đối tượng tham gia là thanh niên Việt Nam có độ tuổi từ 16 đến 35, hiện đang sinh sống trên lãnh thổ Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, bài dự thi là bản thuyết minh ý tưởng, giải pháp sáng tạo, khuyến nghị chính sách và 01 clip minh hoạ cho một số nội dung chủ đề như: Thanh niên với các giải pháp truyền thông sáng tạo để nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu; thanh niên sáng tạo với các giải pháp giảm nhẹ biến đổi khí hậu hoặc giảm thiểu khí thải nhà kính; thanh niên khởi nghiệp với các giải pháp kinh doanh có trách nhiệm với biến đổi khí hậu; thanh niên hiến kế các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu và thiên tai thuận tự nhiên và dựa vào tự nhiên.

Cuộc thi gồm có 10 giải, mỗi tuần có 01 giải. Các tác phẩm dự thi đạt yêu cầu được đăng trên fanpage Vì một Việt Nam xanh và fanpage Viet Nam Youth4Climate. Ban tổ chức sẽ chấm và chọn ra 10 bài dự thi xuất sắc tham gia thi vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, thí sinh sẽ triển lãm sản phẩm (nếu có) và thuyết trình về nội dung, giải pháp dự thi trước Hội đồng Giám khảo. Mỗi thí sinh có tối đa 07 phút để trình bày và 10 phút để trả lời các câu hỏi phản biện từ Hội đồng Giám khảo.

Về cơ cấu giải thưởng, ngoài 10 giải tuần cho 10 bài dự thi có tổng lượt điểm bình chọn cao nhất, Ban tổ chức sẽ trao giải tổng kết bao gồm: 01 giải Nhất; 02 giải Nhì; 03 giải Ba và 04 giải Khuyến khích.

Trong đó, Giải nhất sẽ được tặng Bằng khen của Ban Chấp hành (BCH) T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 01 chuyến tham dự sự kiện cho thanh niên trước thềm Hội nghị Thượng đỉnh về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (pre-COP26) dự kiến tổ chức tại thành phố Milan, nước Ý; đại diện cho thanh niên Việt Nam trình bày tại pre-COP26 về các hoạt động đóng góp cho công cuộc chống lại biến đổi khí hậu hiện có tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức cũng sẽ trao 01 giải phong trào cho Tỉnh đoàn có nhiều bài dự thi nhất trị và được tặng Bằng khen của BCH T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ tặng Giấy chứng nhận của Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc cho 10 thí sinh lọt vào vòng chung kết cuộc thi; đồng thời, sẽ hỗ trợ phát triển ý tưởng vào thực tiễn và nhân rộng ý tưởng cho các giải Nhất, giải Nhì.

Ban tổ chức cho biết, thời gian nhận bài dự thi từ ngày 17/5 đến hết ngày 25/7; vòng chung kết dự kiến được tổ chức trong tháng 8/2021./.
         
Về hình thức dự thi, bước 1: Thí sinh dự thi bằng cách điền đơn đăng ký dự thi trực tuyến qua đường link: https://bitly.com.vn/y238yy; bước 2: Kêu gọi lượt bình chọn cho bài dự thi và theo dõi cuộc thi trên 02 fanpage chính thức của cuộc thi là: Fanpage Vì một Việt Nam xanh (http://www.facebook.com/vimotvietnamxanh) và fanpage Viet Nam Youth4Climate (https://m.facebook.com/gioitrehanhdongvibiendoikhihau).
LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên KTNN hưởng ứng cuộc thi Thanh niên sáng tạo vì khí hậu