Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước phát động “Tháng Thanh niên năm 2022”

(BKTO) - Sáng 11/03, Đoàn Thanh niên KTNN tổ chức Lễ khởi động “Tháng Thanh niên năm 2022” và triển khai các hoạt động tuyên truyền Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027.



                
   

Quang cảnh buổi lễ tạiđiểm cầu trụ sở KTNN.Ảnh: D.THIỆN

   

Dự Lễ khởi động có đồng chí Ngô Minh Sơn - Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN; đồng chí Ngô Đạt Trí - Bí thư Đoàn Thanh niên KTNN; đại diện Ban Chấp hành và các đoàn viên, thanh niên các chi đoàn trực thuộc; các thành viên Tiểu ban Tuyên truyền Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X.

Tại Lễ khởi động, đồng chí Ngô Đạt Trí đã phát động “Tháng Thanh niên năm 2022” với chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”.

Theo đó, chương trình nhằm tạo đợt thi đua sôi nổi trong cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong Ngành bằng những hành động, công trình, phần việc cụ thể, chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2022) và chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối các cơ quan Trung ương lần thứ IV và Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027.

Cùng với đó là tăng cường sự quan tâm của các cấp ủy đảng và toàn xã hội đối với công tác chăm lo, bồi dưỡng, giáo dục thế hệ trẻ; các hoạt động của thanh niên, của tổ chức Đoàn…
                
   

Đồng chíNgô Đạt Trí - Bí thư Đoàn thanh niên KTNN phát động “Tháng Thanh niên năm 2022”.Ảnh: D.THIỆN

   

Trong “Tháng Thanh niên”, các chi đoàn trực thuộc sẽ tổ chức nhiều hoạt động phong phú, đa dạng như các hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống của Đoàn, tuổi trẻ Việt Nam trong các buổi sinh hoạt đoàn định kỳ hoặc chuyên đề; các hoạt động về nguồn, đền ơn đáp nghĩa; các hoạt động kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Cùng với đó, các chi đoàn sẽ tổ chức các hoạt động góp phầnxây dựng nông thôn mới, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu như triển khai các hoạt động chống rác thải nhựa, hạn chế sử dụng túi nilon, bảo vệ nguồn nước…

Đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội như tặng quà cho người nghèo và gia đình chính sách, gia đình chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo; thăm hỏi, động viên, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó; huy động các nguồn lực để xây dựng nhà nhân ái, các điểm sinh hoạt, vui chơi giải trí cho thanh thiếu nhi.

Ngoài ra, các chi đoàn cũng sẽ tổ chức các hoạt động thúc đẩy tinh thần sáng tạo của thanh niên; xây dựng Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên…

Đặc biệt, Đoàn Thanh niên KTNN sẽ tổ chức khởi công Công trình Thanh niên chào mừng Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027; tổ chức “Ngày đoàn viên năm 2022”.

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên KTNN đã phát động “Cuộc thi thiết kế ý tưởng biểu tượng (logo) và khẩu hiệu (slogan) Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN lần thứ X, nhiệm kỳ 2022-2027”.

Theo đó, Cuộc thi được tổ chức trong 01 tháng (từ ngày 11/03-11/04). Dự kiến, lễ tổng kết và trao giải Cuộc thisẽ được tổ chức vào dịp Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN.

Cũng trong khuôn khổ Lễ khởi động, Đoàn Thanh niên KTNN đã ra mắt “Trang thông tin của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN” trên nền tảng mạng xã hội Facebook (Fanpage).
                
   

Giao diện Trang thông tin của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh KTNN.Ảnh: D.THIỆN

   

Đây là kênh thông tin chính thống để đăng tải các thông tin về tổ chức, hoạt động của Đoàn Thanh niên KTNN một cách chính xác, kịp thời; cũng như tăng cường sự kết nối, tương tác giữa các đoàn viên, thanh niên trong và ngoài Ngành./.

DIỆU THIỆN
Cùng chuyên mục
Đoàn Thanh niên Kiểm toán nhà nước phát động “Tháng Thanh niên năm 2022”