Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Israel

(BKTO) - Ngày 14/3/2019, Đoàn đại biểu của KTNN Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên làm Trưởng đoàn đã kết thúc thành công tốt đẹp chuyến công tác tại Israel tham dự Hội nghị chung lần thứ 3 giữa Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Á (ASOSAI) và Tổ chức các Cơ quan kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI).



                
   

Tải ảnhĐoàn đại biểu của KTNN Việt Nam tại Hội nghị

   
Hội nghị chung lần thứ 3 giữa ASOSAI và EUROSAI diễn ra từ ngày 11/3-14/3/2019 tại thành phố Jerusalem, Israel với sự tham dự của khoảng 45 cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) là thành viên ASOSAI và EUROSAI. Đây là diễn đàn được tổ chức định kỳ nhằm thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác phát triển giữa hai nhóm làm việc của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI), trong đó mục tiêu trọng tâm là tăng cường trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và thông lệ tốt về chủ đề chuyên môn được các bên quan tâm và tìm kiếm những phương pháp, kỹ thuật kiểm toán mới tiên tiến, hướng tới giải pháp hữu hiệu giải quyết thách thức chung trong khu vực và toàn cầu.

Tại Phiên khai mạc sáng ngày 11/3/2013, sau bài phát biểu chào mừng Hội nghị của ông Joseph Chaim Shapira- Tổng Tổng Kiểm toán Nhà nước Israel và phát biểu của ông Miloslav Kala- Phó chủ tịch thứ nhất EUROSAI, Chủ tịch KTNN Cộng hòa Séc, Phó Tổng KTNN Đoàn Xuân Tiên thay mặt Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam với tư cách là Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 đã có bài phát biểu với Hội nghị.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên nhấn mạnh: với chủ đề “Những vấn đề mới nổi và những tình huống khẩn cấp”, Hội nghị lần này đã thể hiện quyết tâm của ASOSAI và EUROSAI trong việc khẳng định vai trò của SAI đối với việc quản trị tốt ở cấp quốc gia và trên thế giới.

+ Sau phiên khai mạc, trong buổi chiều cùng ngày, Phó Tổng Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã có buổi hội đàm song phương với Tổng Tổng Kiểm toán Nhà nước Israel.

Phó Tổng Tổng Kiểm toán Nhà nước Đoàn Xuân Tiên đã gửi lời cảm ơn tới ngài Tổng Tổng Kiểm toán Nhà nước và các bạn đồng nghiệp Israel đã dành sự đón tiếp trọng thị, chu đáo dành cho Đoàn KTNN Việt Nam và các SAI tham dự Hội nghị.

Phó Tổng Tổng Kiểm toán Nhà nước bày tỏ sự mong muốn phát triển hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa KTNN Việt Nam với KTNN Israel trong khuôn khổ song phương và trên các diễn đàn đa phương trên các lĩnh vực mà KTNN Israel có thế mạnh, giúp KTNN Việt Nam hoàn thành tốt vai trò Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 như: kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin; cụ thể là kiểm toán các hoạt động quản lý và xử lý nước thải, quản lý nguồn nước, công nghệ sạch và nông nghiệp sạch. Các hoạt động hợp tác có thể xem xét triển khai theo các hình thức bao gồm trao đổi các đoàn cấp cao và chuyên gia nhằm tăng cưởng hiểu biết lẫn nhau và chia sẻ kiến thức chuyên môn kiểm toán, tham gia chung vào các hoạt động đào tạo của ASOSAI, chia sẻ, trao đổi thông tin và tài liệu chuyên môn.

Tổng Tổng Kiểm toán Nhà nước Israel đánh giá cao những đóng góp của KTNN Việt Nam đối với sự phát triển của ASOSAI, và khẳng định nỗ lực hết sức để tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, hỗ trợ và giúp đỡ KTNN Việt Nam trong việc thực hiện nhiệm vụ, sẵn sàng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về các lĩnh vực kiểm toán, tin tưởng rằng KTNN Việt Nam sẽ hoàn tốt vai trò lãnh đạo, dẫn dắt ASOSAI phát triển trong nhiệm kỳ của mình.

+ Trước đó, ngày 12/3/2019, Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam tham gia các phiên làm việc, nghe các SAI tham dự Hội nghị chia sẻ kinh nghiệm về các lĩnh vực kiểm toán. Đoàn cũng có các tham luận chia sẻ kinh nghiệm về kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường.

+ Trong các ngày 13 và 14/3/2019, các SAI tham dự hội nghị đi khảo sát thực tế và tham quan một số địa điểm theo sự bố trí của nước chủ nhà hội nghị như: khảo sát công tác đảm bảo an ninh tại sân bay Ben Gurio (Tel Avis), Trung tâm vì hòa bình và sáng tạo, Nhà máy xử lý nước thải, lọc nước biển…

HOÀNG SỸ
VỤ HỢP TÁC QUỐC TẾ
Cùng chuyên mục
Đoàn đại biểu KTNN Việt Nam kết thúc tốt đẹp chuyến công tác tại Israel