Đoàn cán bộ của KTNN Việt Nam thăm và làm việc với KTNN New Zealand

(BKTO) - Trong khuôn khổ Dự án Hiện đại hóa tài chính công của Liên minh châu Âu tại Việt Nam (Dự án EU PFMO), Đoàn cán bộ của KTNN Việt Nam gồm 12 thành viên do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với KTNN New Zealand từ ngày 18 đến 26/8.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trao quà lưu niệm

   
Ông Greg Schollum -Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước New Zealand - đã tiếp đón trọng thể Đoàn tại trụ sở KTNN New Zealand.

Tại buổi tiếp, ông Greg Schollum đã giới thiệu về lịch sử hình thành, địa vị pháp lý và cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, hoạt động chuyên môn của KTNN New Zealand; các thách thức, cơ hội trong hoạt động kiểm toán, mối quan hệ giữa KTNN New Zealand và Nghị viện New Zealand.

Các Vụ chuyên môn của KTNN New Zealand đã trao đổi, chia sẻ với Đoàn về tổng quan các đơn vị giúp việc Tổng Kiểm toán Nhà nước New Zealand, các mặt công tác như: thực hiện kiểm toán hằng năm, kiểm soát chất lượng kiểm toán, thẩm tra và công bố thông tin kiểm toán, kiểm toán hoạt động, đảm bảo chất lượng kiểm toán.

Trong thời gian công tác tại New Zealand, Đoàn đã tới thăm và làm việc với Nghị viện New Zealand. Tại đây, Chủ tịch và Thư ký Ủy ban Tài chính và Chi tiêu Nghị Viện New Zealand - ông Michael Wood và ông James Picker - đã tiếp đón, đồng thời trao đổi với Đoàn về chức năng, nhiệm vụ, mối quan hệ chặt chẽ của Uỷ ban với KTNN New Zealand.

Trong khuôn khổ của chuyến công tác, Đoàn KTNN Việt Nam đã làm việc với Ban Báo cáo độc lập New Zealand, Kho bạc Nhà nước New Zealand.
                
   

Đoàn cán bộ của KTNN Việt Nam đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand

   
Nhân dịp này, Đoàn cũng đến thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại New Zealand. Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại New Zealand đã tiếp Đoàn và cho biết về tình hình quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và New Zealand trong thời gian gần đây cũng như trong tương lai.

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cũng thông báo các thông tin liên quan đến hợp tác giữa KTNN Việt Nam và KTNN New Zealand với Đại sứ quán Việt Nam, đồng thời đề nghị Đại sứ quán hỗ trợ về mặt ngoại giao để cơ quan kiểm toán 2 nước có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

NGÔ MINH KIỂM(từ Wellinhton - New Zealand)
Cùng chuyên mục
Đoàn cán bộ của KTNN Việt Nam thăm và làm việc với KTNN New Zealand