Đảng ủy KTNN triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 6

(BKTO) - Ngày 17/1, tại Hà Nội, Ban thường vụ (BTV) Đảng ủy KTNN đã tổ chức Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII (Hội nghị T.Ư 6).




Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: LÊ HÒA

Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước dự và chỉ đạo Hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí Ủy viên BTV, Ban chấp hành (BCH) Đảng bộ KTNN; Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; cấp ủy các chi, đảng bộ bộ phận các KTNN chuyên ngành cùng toàn thể đảng viên các đơn vị tham mưu, sự nghiệp và KTNN khu vực.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Hồ Đức Phớc nhấn mạnh: Các Nghị quyết của Hội nghị T.Ư 6 đề cập đến những vấn đề lớn, hệ trọng của đất nước, đồng thời là sự cụ thể hóa các nhiệm vụ trọng tâm mà Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đề ra. Do vậy, Đảng bộ KTNN cần bám sát các nội dung cơ bản của Nghị quyết T.Ư 6, gắn với tình hình thực tế của Đảng bộ nhằm đưa ra những giải pháp cụ thể để sắp xếp tổ chức bộ máy đảm bảo hoạt động hiệu lực, hiệu quả hơn; phát huy đội ngũ hiện có, xây dựng đội ngũ đảng viên, kiểm toán viên nhà nước, nhất là cán bộ lãnh đạo quản lý, người đứng đầu đơn vị có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, có lối sống trung thực, là tấm gương để quần chúng noi theo, góp phần đưa Nghị quyết vào thực tiễn cuộc sống.

PGS.TS Lê Văn Cươngtruyền đạt những nội dung, quan điểm cơ bản trong các Nghị quyết T.Ư 6. Ảnh: LÊ HÒA

Tại Hội nghị, Thiếu tướng, PGS.TS Lê Văn Cương - nguyên Viện trưởng Viện Chiến lược (Bộ Công an) đã truyền đạt những nội dung, quan điểm cơ bản trong các Nghị quyết T.Ư 6, gồm: Nghị quyết số 18-NQ/TW về “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”; Nghị quyết số 19-NQ/TW về “Tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập”; Nghị quyết số 20-NQ/TW về “Tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới”; Nghị quyết số 21-NQ/TW về “Công tác dân số trong tình hình mới”.

Tiếp đó, Hội nghị đã thảo luận, đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Chương trình hành động của BCH Đảng bộ KTNN thực hiện Nghị quyết T.Ư 6 (khóa XII) do đồng chí Doãn Anh Thơ - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tổ chức Đảng ủy KTNN trình bày.

Bế mạc Hội nghị, Đồng chí Hồ Đức Phớc yêu cầu cấp ủy các đơn vị tổ chức thực hiện một cách có hiệu quả những chủ trương, định hướng thể hiện trong các nghị quyết của Đảng, dựa trên điều kiện và tình hình thực tế của đơn vị mình, xây dựng kế hoạch hành động sát với chức năng nhiệm vụ được giao; Chương trình, kế hoạch hành động cần cụ thể, rõ ràng, có lộ trình, bảo đảm điều kiện thực hiện. Triển khai thực hiện các nghị quyết có hiệu quả là trách nhiệm của từng cấp ủy và đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ phát huy thành tích đã đạt được, khắc phục khó khăn, đoàn kết, thống nhất nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung xây dựng đảng bộ, chi bộ trong sạch, vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Đảng và Nhà nước giao phó, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết T.Ư 6.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng yêu cầu, sau Hội nghị này, mỗi đảng bộ, chi bộ viết một bản thu hoạch, trong đó tập trung thể hiện nhận thức về những nội dung cơ bản, cốt lõi, nhất là những điểm mới, mục tiêu, giải pháp nêu trong Nghị quyết. Đặc biệt, là kiến nghị các giải pháp thực hiện Nghị quyết ở Đảng bộ, chi bộ mình gửi về BTV Đảng ủy KTNN.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Đảng ủy KTNN triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 6