Đảng ủy KTNN tổ chức quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 8, khóa XII

(BKTO)- Ngày 05/3, tại trụ sở KTNN (Hà Nội), Đảng ủy KTNN đã tổ chức Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 8, khóa XII (Nghị quyết T.Ư 8). Đồng chí Nguyễn Quang Thành- Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối các cơ quan T.Ư, Phó Bí thư Đảng ủy KTNN- đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.



                
   

Phó Bí thư Đảng ủy KTNN Nguyễn Quang Thành phát biểu khai mạc Hội nghị- Ảnh: Thanh Tùng

   
Dự Hội nghị còn có các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng bộ KTNN; các ban tham mưu của Đảng ủy KTNN; lãnh đạo các tổ chức đoàn thể cùng toàn thể đảng viên các đảng bộ, chi bộ trực thuộc khối tham mưu, sự nghiệp, KTNN các khu vực và đảng bộ bộ phận KTNN chuyên ngành Ia.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Thành- Phó Bí thư Đảng ủy KTNN chào mừng các đại biểu về dự Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị T.Ư 8, khóa XII với những nội dung như: “Nghị quyết số 36- NQ/TW về Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Quy định số 08 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BCH Trung ương; Kết luận số 37- KL/TW về tình hình kinh tế- xã hội, NSNN năm 2018, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội, dự toán NSNN năm 2019”.
                
   

Các đại biểu tham dự Hội nghị- Ảnh: Thanh Tùng

   
Theo Phó Bí thư Đảng ủy KTNN Nguyễn Quang Thành, những năm qua Đảng và Nhà nước ta thường xuyên quan tâm đến vấn đề biển đảo. Đối với nước ta, biển đảo không chỉ là bộ phận cấu thành chủ quyền thiêng liêng của tổ quốc, mà còn là không gian sinh tồn và phát triển của các thế hệ người Việt Nam; các vùng biển nước ta có vị trí địa chính trị, địa quân sự, địa kinh tế quan trọng trong khu vực và thế giới; từ đó, Đảng và Nhà nước ta đã chỉ đạo, đưa ra các mục tiêu, định hướng chiến lược, nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu để phát triển ngành, lĩnh vực liên quan đến biển đảo Việt Nam nhằm đưa nước ta trở thành quốc gia mạnh về biển, làm giàu từ biển.

Cùng với đó, Đàng và Nhà nước ta luôn nêu cao trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trước hết là Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư, Ủy viên BCH Trung ương. Trong những năm qua, BCH Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư đã có nhiều chủ trương, quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên. Nhờ đó, ý thức trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên ngày càng được nâng lên, tạo sự chuyển biến tích cực về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tác phong làm việc; góp phần đẩy lùi suy thoái, tham nhũng, tiêu cực, củng cố niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng.

Bên cạnh đó, tình hình kinh tế-xã hội, tài chính, NSNN năm 2018 và kế hoạch phát triển năm 2019 là vấn đề cấp thiết, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển của mỗi quốc gia, luôn được Đảng, Nhà nước đặc biệt chú trọng.
                
   

Tiến sỹ LêHải Bình quán triệtcác nội dung chính của Nghị quyết Trung ương 8, khóa XII- Ảnh: Thanh Tùng

   
Đồng chí Nguyễn Quang Thành yêu cầu các đại biểu tham dự đầy đủ, thực hiện nghiêm túc nội quy của Hội nghị; chủ động nghiên cứu thêm tài liệu và tăng cường trao đổi để nâng cao nhận thức, hiểu biết, từ đó vận dụng sáng tạo vào điều kiện thực tiễn công tác, đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các cấp ủy đảng, xây dựng đảng bộ, chi bộ ngày càng trong sạch vững mạnh.
                
   

Quang cảnh Hội nghị- Ảnh: Thanh Tùng

   

Sau phát biểu khai mạc của Phó Bí thư Đảng ủy KTNN Nguyễn Quang Thành, Hội nghị đã nghe Tiến sỹ Lê Hải Bình- Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao truyền đạt những nội dung cơ bản của Nghị quyết Trung ương 8, khóa XII; đồng thời cập nhật tình hình thời sự chính trị trong nước, những vấn đề “nóng” hiện nay trên trường quốc tế và vấn đề quan hệ, hợp tác của Việt Nam với các nước trên thế giới.

Tại Hội nghị, Ban tổ chức cũng đã phát đến tay các đại biểu Chương trình hành động của BCH Đảng bộ KTNN thực hiện Nghị quyết Trung ương 8, khóa XII để các đại biểu nghiên cứu, đóng góp ý kiến, tiến tới hoàn thiện để triển khai thực hiện trong toàn Đảng bộ.

PHÙNG NGUYÊN
Cùng chuyên mục
Đảng ủy KTNN tổ chức quán triệt và triển khai Nghị quyết Trung ương 8, khóa XII