Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Vị Xuyên - Hà Giang

(BKTO) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thươngbinh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), ngày 18/7, Đoàn công tác của KTNN do đồngchí Lê Anh Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế - làm Trưởngđoàn đã đến dâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốcgia Vị Xuyên (thị trấn Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).




Đồng chí Lê Anh Dũng - Phó Chủ tịch Công đoàn, Vụ trưởng Vụ Pháp chế cùng các thành viên Đoàndâng hương, tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên. Ảnh LÊ HÒA
Cùng dự có đại diện Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, một số đơn vị trực thuộc KTNN và đại diện lãnh đạo Sở Tài chính tỉnh Hà Giang.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi quy tập hài cốt của 1.757 anh hùng liệt sĩ, trong đó có 1.745 liệt sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới phía Bắc. Đây không chỉ là nơi an nghỉ của các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi suy tôn, là biểu tượng sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, tinh thần, ý chí đấu tranh giành độc lập dân tộc và khát vọng hòa bình của nhân dân Việt Nam.
Đoàn công tác đến từng phần mộđể thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ
Tại đây, Đoàn công tác đã thành kính dâng hoa, dành một phút mặc niệm trang nghiêm trước anh linh các anh hùng liệt sĩ và đến từng phần mộ để thắp hương tri ân, tưởng nhớ công ơn của những chiến sỹ đã anh dũng hy sinh trong đấu tranh bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Lê Anh Dũng đã bày tỏ lòng tri ân, tôn kính trước anh linh các anh hùng liệt sĩ đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu, hy sinh cho độc lập dân tộc và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc và nguyện chung sức đồng lòng, tiếp tục truyền thống vinh quang của các liệt sĩ, trung thành với lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam, mãi mãi đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân đã lựa chọn; đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn hoàn thành nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.
Giây phút mặc niệm của Đoàn công tác
Cùng ngày, Đoàn công tác của KTNN cũng đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Chuông đài hương thuộc cao điểm 468 (xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang).

Hoạt động ý nghĩa trên nằm trong chuỗi hoạt động của KTNN hướng tới kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, qua đó thể hiện lòng tri ân sâu sắc của hơn 2.000 cán bộ, công chức, viên chức và người lao động KTNN đối với các thế hệ cha anh đã hy sinh để giữ gìn từng tấc đất quê hương, giành độc lập tự do cho Tổ quốc.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Vị Xuyên - Hà Giang