Đại hội Đại biểu Phân hội Kiểm toán viên nhà nước lần thứ nhất sẽ diễn ra vào tháng 02/2022

(BKTO) - Theo kế hoạch, Đại hội Đại biểu Phân hội Kiểm toán viên nhà nước Việt Nam lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027 sẽ diễn ra vào tháng 02/2022.



                
   

Quang cảnh cuộc họp. Ảnh: Nguyễn Ly

   

Sáng 20/01, tại Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã chủ trì cuộc họp lần thứ hai Ban vận động thành lập Phân hội Kiểm toán viên nhà nước Việt Nam (Phân hội). Đây là cuộc họp cuối cùng của Ban nhằm thống nhất các điều kiện chuẩn bị tổ chức Đại hội Đại biểu Phân hội Kiểm toán viên nhà nước lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027 vào tháng 02/2022.

Tại cuộc họp, Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Trần Đức Lâm cho biết: Đến nay, Ban vận động thành lập Phân hội đã nhận được 429 phiếu của công chức, kiểm toán viên đăng ký hội viên. Trong đó, Khối tham mưu sự nghiệp có 97 phiếu đăng ký hội viên, Khối các KTNN khu vực có 182 phiếu hội viên, Khối KTNN chuyên ngành có 150 phiếu đăng ký hội viên.

Nhằm chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Đại hội lần thứ nhất Phân hội, Ban vận động đã thành lập 3 Tiểu ban: Tiểu ban Nhân sự xây dựng Đề án nhân sự của Phân hội; Tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền thực hiện Dự thảo Văn kiện Đại hội, Kế hoạch tổ chức Đại hội, Nghị quyết của Đại hội, Kế hoạch tuyên truyền về Đại hộị; Tiểu ban Tài chính, Lễ tân - Khánh tiết chuẩn bị Kế hoạch tổ chức Đại hội. Đến nay, các Tiểu ban đã hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Về Đề án nhân sự cho Phân hội, dự kiến nhân sự gồm: 1 Chủ tịch Phân hội và 4 Phó Chủ tịch. Ủy viên Ban Chấp hành Phân hội dự kiến gồm 30 đồng chí, trong đó, mỗi đơn vị cử 1 lãnh đạo cấp Vụ tham gia Ban chấp hành. Bộ phận thường trực (Văn phòng Phân hội) là đại diện lãnh đạo cấp phòng thuộc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán và công chức thuộc Trường.

Theo kế hoạch, Đại hội lần thứ nhất sẽ thực hiện 4 nội dung theo quy định của Hiệp hội Kế toán và Kiểm toán Việt Nam (VAA) như sau: Công bố Quyết định thành lập Phân hội, bầu Ban chấp hành Phân hội, thông qua Chương trình hoạt động kỳ đầu của Phân hội và Nghị quyết của Đại hội.
                
   

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đề nghị Ban vận động nỗ lực, đoàn kết để Đại hội diễn ra thành công, an toàn theo kế hoạch đề ra. Ảnh: Nguyễn Ly

   

Tại cuộc họp, các thành viên Ban vận động thành lập Phân hội cũng thống nhất thời gian dự kiến tổ chức Đại hội không quá 1,5 ngày, chậm nhất hoàn thành trước ngày 28/02. Địa điểm tổ chức tại trụ sở KTNN. Thành phần tham dự Đại hội từ 80-100 đại biểu.

Công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội phải bảo đảm các yếu tố đổi mới, sáng tạo, có sự thừa kế; khẳng định tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ và trách nhiệm của hội viên; dân chủ đi đôi với giữ vững nguyên tắc; tổ chức Đại hội bảo đảm thiết thực, trang trọng, tiết kiệm, đúng tiến độ và an toàn (tuân thủ các quy định về công tác phòng, chống dịch Covid-19).

Chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao nỗ lực của các thành viên và tiểu ban thuộc Ban vận động thành lập Phân hội nhằm đảm bảo tiến độ tổ chức thành công Đại hội đại biểu Phân hội Kiểm toán viên nhà nước lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2022-2027.

Thống nhất với tờ trình và dự thảo do các tiểu ban trình bày tại cuộc họp, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đề nghị Tiểu ban Nội dung - Tuyên truyền hoàn thành Dự thảo Quy chế hoạt động của Phân hội, đồng thời bổ sung kế hoạch hoạt động của các chi hội thành viên để hoàn thành Báo cáo tổng kết quá trình thành lập Phân hội và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027, trình Đại hội vào tháng 02/2022.

Kế hoạch tổ chức Đại hội cần đảm bảo các nội dung diễn ra đúng trình tự, gồm: Thông qua quyết định thành lập Phân hội; trình bày báo cáo và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2022-2027; thông qua Quy chế hoạt động của Phân hội; bầu cử, kiểm phiếu và thông qua Nghị quyết Đại hội. Văn phòng KTNN chịu trách nhiệm thực hiện các nhiệm vụ lễ tân, khánh tiết, trang trí Đại hội và tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

Phó Tổng Kiểm toán nhà nước nhấn mạnh, đây là kỳ đại hội đầu tiên của Phân hội và cũng là sự kiện lớn đầu tiên của KTNN trong năm 2022. Vì vậy, các tiểu ban và từng thành viên nỗ lực, đoàn kết để Đại hội diễn ra thành công, an toàn theo kế hoạch đề ra./.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
  • Các cơ sở ý tế gặp khó trong việc huy động nguồn lực chống dịch, thanh quyết toán chi phí
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong khuôn khổ Hội thảo “Kiểm toán chuyên đề việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19” do KTNN tổ chức sáng 19/1, lãnh đạo các bệnh viện trên cả nước đã chia sẻ những khó khăn, vướng mắc, bất cập trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc huy động và quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch từ chính những đơn vị tuyến đầu chống dịch.
  • Ngành tài chính các địa phương chia sẻ khó khăn, vướng mắc trong huy động, quản lý và sử dụng nguồn lực chống dịch
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Bên cạnh ý kiến của các chuyên gia đến từ các cơ quan của Quốc hội, nhà quản lý của các Bộ, ngành thuộc Chính phủ, tại Hội thảo “Kiểm toán chuyên đề việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19” do KTNN tổ chức sáng 19/01, lãnh đạo Sở Tài chính các tỉnh, thành phố đã có tham luận, thảo luận làm rõ hơn những khó khăn, vướng mắc của địa phương trong quá trình chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch trên địa bàn.
  • KTNN khu vực VII: Nhiều phát hiện kiểm toán nổi bật trong lĩnh vực môi trường
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Thực hiện kiểm toán trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến mọi hoạt động của đời sống, kinh tế, xã hội, song với tinh thần quyết tâm, nỗ lực cao, KTNN khu vực VII vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua kiểm toán đã có nhiều phát hiện, kiến nghị nổi bật, xác đáng và được các đơn vị đồng thuận, đánh giá cao, đặc biệt là những phát hiện, cảnh báo về nguy cơ ô nhiễm môi trường.
  • Nhiều khó khăn, vướng mắc trong quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tại Hội thảo “Kiểm toán chuyên đề việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19” do KTNN tổ chức sáng 19/01, các đại biểu đã có những ý kiến, tham luận, thảo luận tập trung vào vấn đề cơ chế tài chính và những khó khăn, vướng mắc trong sử dụng, thanh quyết toán các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch; cơ chế chính sách hỗ trợ công tác phòng, chống dịch; hỗ trợ DN về thuế và các khoản thu ngân sách trong phòng, chống dịch; kiểm toán việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch và những vấn đề đặt ra...
  • Khai mạc Hội thảo khoa học “Kiểm toán chuyên đề việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19”
    2 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Sáng 19/01, tại Hà Nội, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Vũ Văn Họa đã chủ trì Hội thảo khoa học “Kiểm toán chuyên đề việc quản lý, sử dụng các nguồn lực phòng, chống dịch Covid-19” để lấy ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, nhà quản lý và nhất là ý kiến của các lực lượng tuyến đầu chống dịch nhằm hoàn thiện Đề cương kiểm toán chuyên đề này trước khi ban hành.
Đại hội Đại biểu Phân hội Kiểm toán viên nhà nước lần thứ nhất sẽ diễn ra vào tháng 02/2022