Đại hội Công đoàn KTNN khóa VII thành công tốt đẹp

(BKTO) - Ngày 15/12, Đại hội đại biểu Công đoàn KTNN khóa VII nhiệm kỳ 2018-2023 đã được tổ chức trang trọng tại Hà Nội. Đồng chí Hồ Đức Phớc - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Ban cán sự, Bí thư Đảng ủy, Tổng Kiểm toán Nhà nước dự và phát biểu chỉ đạo.




Quang cảnh Đại hội. Ảnh: LÊ HÒA

Tới dự Đại hội còn có các đồng chí: Cao Tấn Khổng - Ủy viên Ban cán sự đảng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước; Đào Văn Ngọc - Phó chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam; Lê Thị Thu Hà - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Công đoàn Viên chức Việt Nam; đại diện các công đoàn thuộc Công đoàn Khối thi đua II (Công đoàn Viên chức Việt Nam); đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN. Tham dự Đại hội có gần 200 đại biểu đại diện cho hơn 2.000 đoàn viên đến từ 33 Công đoàn trực thuộc Công đoàn KTNN.

Theo Báo cáo tại Đại hội, trong nhiệm kỳ 2013 - 2018, Công đoàn KTNN đã phát huy truyền thống đoàn kết, nhất trí, khắc phục khó khăn, hoàn thành toàn diện các mục tiêu nhiệm vụ, thực hiện tốt các chỉ tiêu của Đại hội lần thứ VI đề ra, từng bước đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, đưa hoạt động công đoàn đi vào nền nếp. Hoạt động của các cấp công đoàn có nhiều khởi sắc, thu hút được đông đảo cán bộ, đoàn viên tham gia, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành toàn diện nhiệm vụ chính trị của Ngành , xây dựng cơ quan trong sạch, vững mạnh. Vị thế của tổ chức công đoàn được củng cố và nâng cao; cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tin tưởng, tín nhiệm, gắn bó với tổ chức công đoàn.

Những thành tích và kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua là thành quả nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, đoàn viên; sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng uỷ, sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo KTNN, Công đoàn Viên chức Việt Nam; sự phối hợp có hiệu quả giữa lãnh đạo các đơn vị với các cấp công đoàn; BCH Công đoàn có sự đổi mới trong lãnh đạo, chỉ đạo các phong trào thi đua, văn nghệ, thể thao…; sự kế thừa kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của tổ chức công đoàn; là kết quả của trí tuệ, của tinh thần lao động tận tụy sáng tạo, cố gắng vượt lên mọi khó khăn của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ làm công tác công đoàn.

Trên cơ sở định hướng chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Công đoàn Viên chức Việt Nam, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy KTNN và căn cứ tình hình thực tiễn của Công đoàn KTNN, trong nhiệm kỳ 2018-2023 Công đoàn KTNN sẽ quán triệt Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp vào các hoạt động công đoàn, tiếp tục đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn, đẩy mạnh hoạt động hướng về cơ sở; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện xây dựng người cán bộ, công chức "Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu".

Động viên cán bộ, công chức, viên chức và người lao động tích cực học tập, lao động sáng tạo, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị; làm tốt công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên công đoàn, tích cực đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ công đoàn, xây dựng tổ chức công đoàn, tham gia xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan ngày càng trong sạch, vững mạnh. Phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu Đại hội đã đề ra.

Trong đó, phấn đấu 100% cán bộ, đoàn viên được học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nghị quyết và chủ trương của công đoàn cấp trên; 100% đoàn viên công đoàn hoàn thành nhiệm vụ; 100% công đoàn cơ sở đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh; trên 90% công đoàn bộ phận, tổ Công đoàn đạt loại tốt. Mỗi năm giới thiệu ít nhất 50 đoàn viên ưu tú để cấp uỷ Đảng bồi dưỡng và kết nạp vào Đảng…

Công đoàn KTNN đã xác định 6 nhiệm vụ trọng tâm để thực hiện được mục tiêu trên.

Ông Đào Văn Ngọc phát biểu tại Đại hội.Ảnh: LÊ HÒA

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Đào Văn Ngọc đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua của Công đoàn KTNN, trong đó nổi bật là thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội VI Công đoàn KTNN đã đề ra.

Để thực hiện thắng lợi những mục tiêu và nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tới, đồng chí Phó Chủ tịch Công đoàn Viên chức Việt Nam yêu cầu, Công đoàn KTNN cần tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc đẩy mạnh cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo” gắn với các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, xây dựng cơ quan văn hóa, ngày làm việc 8 giờ có chất lượng, hiệu quả.

Bên cạnh đó, Công đoàn KTNN cần tăng cường việc kiểm tra thi hành chính sách pháp luật, thực hiện các nội quy, quy chế của cơ quan và kịp thời nắm bắt đến tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; tham mưu với lãnh đạo cơ quan có những giải pháp để giải quyết những khó khăn cho đoàn viên. Năm 2017, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam lấy chủ đề “Năm vì lợi ích đoàn viên”, Tổng Liên đoàn cũng đã ký 18 chương trình phúc lợi cho đoàn viên và công đoàn viên chức Việt Nam đã ký 6 chương trình phuc lợi đoàn viên, do vậy Công đoàn KTNN cần hướng dẫn, tuyên truyền tới các công đoàn trực thuộc để triển khai thực hiện…

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc phát biểu chỉ đạo Đại hội.Ảnh: LÊ HÒA

Thay mặt Ban cán sự đảng, Đảng ủy, lãnh đạo KTNN, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã chúc mừng và đánh giá cao những thành công mà Công đoàn KTNN đạt được nhiệm kỳ vừa qua.

Trong thời gian tới, Tổng Kiểm toán Nhà nước lưu ý: Công đoàn KTNN cần phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là tuyên truyền, giáo dục về chủ nghĩa Mác-Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước các nghị quyết của Ban cán sự đảng, Đảng ủy KTNN, chỉ thị của Tổng Kiểm toán Nhà nước và các quy định của ngành.

Đồng thời, Công đoàn KTNN cần tổ chức các hoạt động công đoàn gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ngành, nhất là nhiệm vụ kiểm toán; đẩy mạnh hơn nữa việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua phát huy sáng kiến, kinh nghiệm trong thực hiện chuyên môn; thực hành tiết kiệm chống lãng phí, phòng chống tham nhũng; tập trung giữ gìn và phấn đấu không để xẩy ra vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức nghề nghiệp nhất là trong hoạt động kiểm toán.

Tổng Kiểm toán Nhà nước tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn KTNN Khóa VII.Ảnh: LÊ HÒA

Công đoàn cần quan tâm, sâu sát hơn nữa, nắm bắt những tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, đặc biệt những vấn đề nâng cao năng lực chuyên môn, điều kiện công tác để cùng chính quyền tìm biện pháp nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện làm việc cho cán bộ công chức, viên chức, người lao động ngành KTNN. Củng cố xây dựng Ban chấp hành (BCH) công đoàn các cấp đoàn kết thống nhất hoạt động sáng tạo, đổi mới; BCH, BTV cần phân công rõ nhiệm vụ cho từng Ban chuyên môn và từng thành viên có đôn đốc kiểm tra đảm bảo hoạt động có hiệu quả; hoạt động phải có chương trình, kế hoạch cụ thể, trong đó cần bám sát chương trình công tác hàng năm của Ngành để định hướng hoạt động.

Đại hội đã bầu BCH Công đoàn KTNN nhiệm kỳ 2018 - 2023, gồm 29 đồng chí. BCH họp phiên thứ nhất bầu 9 đồng chí vào BTV; 5 đồng chí vào UBKT. Đồng chí Lê Huy Trọng - Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V được tín nhiệm tiếp tục giữ chức Chủ tịch Công đoàn KTNN; đồng chí Nguyễn Thị Thúy Nhàn – Phó Chánh Văn phòng Đảng - Đoàn thể KTNN và Vũ Lập Công - Thanh tra KTNN được bầu làm Phó Chủ tịch.

LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Đại hội Công đoàn KTNN khóa VII thành công tốt đẹp