Công đoàn Kiểm toán Nhà nước tặng 22 bộ máy vi tính cho hai trường học tại huyện Đô Lương

(BKTO) - Ngày 22/3, Đoàn công tác của KTNN do Chủ tịch Công đoàn KTNN, Kiểm toán trưởng KTNN chuyên ngành V Lê Huy Trọng dẫn đầu đã tới thăm, trao tặng 22 bộ máy vi tính cho học sinh Trường Tiểu học Trung Sơn và Trường THCS Võ Thị Sáu tại xã Trung Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.



                
   

Quang cảnh Lễ bàn giao

   
Tham gia Đoàn công tác có Phó Trưởng Ban Tổ chức Công đoàn viên chức Việt Nam Dương Viết Đoàn; Bí thư huyện ủy Đô Lương Ngọc Kim Nam; Phó Chủ tịch UBND huyện Đô Lương Nguyễn Thị Anh Quang cùng đại diện các Ban, ngành huyện Đô Lương và xã Trung Lương.

Trường Tiểu học Trung Sơn hiện có hơn 350 học sinh chia thành 12 lớp, năm 2015, Trường được công nhận đạt Chuẩn quốc gia mức độ 2. Trường THCS Võ Thị Sáu có 16 lớp với hơn 500 học sinh, được sáp nhập từ hai xã Thuận Sơn và Trung Sơn (huyện Đô Lương). Tuy nhiên, do điều kiện kinh tế địa phương khó khăn nên việc đầu tư cơ sở vật chất đảm bảo cho hoạt động dạy và học của các trường còn nhiều hạn chế, đặc biệt trong công tác dạy và học ngoại ngữ, tin học.
                
   

Chủ tịch Công đoàn KTNN Lê Huy Trọng trao 12 bộ máy vi tính cho Trường THCS Võ Thị Sáu

   
Thay mặt Đoàn, Chủ tịch Công đoàn KTNN Lê Huy Trọng đã trao tặng 10 bộ máy vi tính cho Trường Tiểu học Trung Sơn, 12 bộ máy vi tính cho Trường THCS Võ Thị Sáu và 20 triệu đồng cho Nhóm "Đô Lương chia sẻ yêu thương", với tổng giá trị là 170 triệu đồng. Số tiền này được đóng góp bởi Công đoàn KTNN, Trung tâm Tin học KTNN, Ban Quản lý dự án chuyên ngành KTNN và các nhà hảo tâm - những người con xa quê của mảnh đất Đô Lương, Nghệ An.
                
   

Chủ tịch Công đoàn KTNN phát biểu tại buổi Lễ

   
Chủ tịch Công đoàn KTNN Lê Huy Trọng cho biết, với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, trong những năm qua, lãnh đạo KTNN và Công đoàn KTNN luôn quan tâm, chú trọng tới công tác thiện nguyện, xã hội như: xây nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết; tham gia hỗ trợ các gia đình có công với cách mạng; giúp đỡ trẻ em nghèo hiếu học và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn…. Chủ tịch Công đoàn KTNN tin rằng, những phần quà này sẽ góp phần tạo điều kiện cho các em học sinh tiếp xúc với máy vi tính để học tập, mở mang kiến thức thông qua mạng internet; nhà trường có thêm thiết bị để hoàn thành tốt công tác dạy và học.
                
   

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Sơn Nguyễn Thị Phi Yến phát biểu tại buổi Lễ

   
Phát biểu tại Lễ trao quà, Ban Giám hiệu hai trường đã cảm ơn tấm lòng hảo tâm của tập thể cán bộ, công chức, viên chức KTNN để các em học sinh có điều kiện được tiếp cận với máy vi tính, internet, công nghệ thông tin và tri thức mới; đồng thời, cam kết có trách nhiệm bảo quản tốt, sử dụng đúng mục đích, thực hành có hiệu quả món quà mà Công đoàn KTNN dành tặng phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của nhà trường.
                
   

Các đại biểu tham quan Phòng tin học tại Trường THCS Võ Thị Sáu

   
Tiếp nối chuỗi hoạt động này, ngày 23/3, Đoàn công tác của Công đoàn KTNN cũng đã tới dâng hương, dâng hoa và tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Công đoàn Kiểm toán Nhà nước tặng 22 bộ máy vi tính cho hai trường học tại huyện Đô Lương