Công đoàn Kiểm toán Nhà nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020

Ngày 4/01, tại Hà Nội, Công đoàn KTNN tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.



                
   

Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh (ngoài cùng bên phải) và Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam Nguyễn Văn Đông (ngoài cùng bên trái) tặng Bằng Khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc

   

Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Chấp hành (BCH) Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam; Trần Thị Kim Anh - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Chính sách - Pháp luật Công đoàn Viên chức Việt Nam.

Về phía KTNN, dự Hội nghị có đại diện các Ban của Đảng ủy; Ủy viên BCH Công đoàn, Chủ tịch các công đoàn trực thuộc.

Theo báo cáo tại Hội nghị, năm 2020, Công đoàn KTNN đã hoàn thành tốt Chương trình Kế hoạch công tác đề ra, tham gia tích cực vào việc xây dựng, thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến công chức, viên chức, người lao động (CCVCLĐ), tổ chức công đoàn; tổ chức tốt công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; phát huy được trách nhiệm là người đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho CCVCLĐ của KTNN; tổ chức thực hiện tốt công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên công đoàn và các phong trào thi đua yêu nước…
                
   

Quang cảnh Hội nghị

   

Đặc biệt, trong năm qua, Công đoàn KTNN và các công đoàn trực thuộc đã có nhiều đóng góp ủng hộ về vật chất, tinh thần đối với cộng đồng. Trong đó, Công đoàn KTNN đã tổ chức nhiều đoàn công tác thăm tặng quà các gia đình chính sách, hỗ trợ nhân dân các tỉnh bị thiên tai, bão lũ; tổ chức thăm, tặng quà nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/1947 -27/7/2020); tặng quà cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hỗ trợ các công đoàn trực thuộc tổ chức xây nhà tình nghĩa cho các đối tượng chính sách.

Cùng với đó, bằng nhiều hình thức tạo nguồn kinh phí và sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí do Công đoàn KTNN hỗ trợ, các công đoàn trực thuộc đã tổ chức các hoạt động nhân đạo từ thiện với nhiều hình thức phong phú, thiết thực, như: Hỗ trợ lương thực cho lao động nghèo, tặng xe lăn cho người khuyết tật, xây cầu nông thôn...

Về phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm năm 2021, Công đoàn KTNN xác định 9 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tổ chức tuyên truyền, vận động CCVCLĐ của KTNN chấp hành nghiêm chỉnh các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước nói chung và trong thực hiện nhiệm vụ công tác kiểm toán nói riêng; tuyên truyền vận động cán bộ công chức, viên chức và người lao động tham gia đầy đủ công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.

Giáo dục, nâng cao ý thực trách nhiệm cho đoàn viên công đoàn trong việc tổ chức thực hiện nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ KTNN khóa VII. Đồng thời, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội V Công đoàn Viên chức Việt Nam, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và 4 chương trình hành động của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam gắn với nhiệm vụ chính trị của KTNN…

Tại Hội nghị, đại diện các công đoàn trực thuộc cũng đã trình bày nhiều tham luận làm rõ thêm các nội dung của Báo cáo tổng kết, trong đó tập trung vào các vấn đề: công đoàn với công tác từ thiện nhân đạo; công đoàn trong việc vận động đoàn viên chấp hành kỷ luật, kỷ cương, nâng cao đạo đức công vụ trong hoạt động kiểm toán…
                
   

Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

   

Thay mặt Ban Thường Vụ Công đoàn Viên chức Việt Nam, đồng chí Nguyễn Văn Đông ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao những kết quả Công đoàn KTNN đạt được trong năm 2020, đặc biệt là công tác tham gia, thực hiện pháp luật, chính sách, chế độ có liên quan trực tiếp đến CCVCLĐ, tổ chức công đoàn; công tác kiểm tra, giám sát, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động; công tác xã hội, hoạt động nhân đạo từ thiện… “Qua theo dõi và thực tế hoạt động, có thể khẳng định rằng, năm 2020, Công đoàn KTNN đã hoàn thành xuất sắc các mặt công tác” - đồng chí Nguyễn Văn Đông ghi nhận.

Để tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, trong năm 2021, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức Việt Nam đề nghị, ngay sau Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Công đoàn KTNN cần tập trung tuyên truyền để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội; tiếp tục thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị để phát động phù hợp các phong trào thi đua.
                
   

Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

   

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cho rằng, thời gian qua, hoạt động của Công đoàn KTNN đã có nhiều mặt tích cực, thể hiện được vai trò của tổ chức công đoàn cũng như sự hưởng ứng của công đoàn viên.

Thời gian tới, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước lưu ý, ngay từ đầu năm, Công đoàn KTNN phải có kế hoạch chi tiết, cụ thể về các hoạt động của các phong trào, thông báo đến các công đoàn bộ phận và công đoàn cơ sở để đôn đốc tổ chức triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, BCH các công đoàn trực thuộc cần thường xuyên có định hướng cho công đoàn viên bằng việc triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng một cách bài bản, cụ thể, hiệu quả, nhằm nâng cao ý thức giữ gìn đạo đức, tác phong của kiểm toán viên nhà nước trong hoạt động kiểm toán.
         
Tại Hội nghị, 07 tập thể, 07 cá nhân đã vinh dự được nhận Bằng Khen của Công đoàn Viên chức Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2020. Công đoàn KTNN cũng đã tặng Giấy khen cho 31 tập thể và 101 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi, xây dựng cơ quan và tổ chức công đoàn vững mạnh năm 2020; tặng Giấy khen cho 44 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào thể thao và các hoạt động phục vụ nhiệm vụ cho Công đoàn KTNN năm 2020.
Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Công đoàn Kiểm toán Nhà nước hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2020