Chuyên gia kiểm toán EUROSAI hội thảo nhằm nâng cao hoạt động các SAI

(BKTO) - Vừa qua, Văn phòng Kiểm toán tối cao Ba Lan đã phối hợp với Văn phòng Kiểm toán quốc gia Thụy Điển tổ chức một Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia của các Cơ quan Kiểm toán tối cao (SAI) thành viên Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI).



Hội thảo được tổ chức tại Thủ đô Warsaw của Ba Lan có sự tham gia của hơn 60 đại biểu đến từ gần 30 tổ chức kiểm toán, thảo luận ba chuyên đề: kiểm soát chất lượng kiểm toán, bao gồm việc thực hiện các chuẩn mực của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao quốc tế INTOSAI, công tác truyền thông với các bên liên quan và lập kế hoạch kiểm toán, đây là ba lĩnh vực quan trọng trong hoạt động của mỗi SAI.
                
   

Hội thảo quy tụ nhiều chuyên gia hàng đầu các SAI

   
Hội thảo tập trung vào quá trình thực hiện Mục tiêu chiến lược 2: Phát triển năng lực thể chế trong Kế hoạch chiến lược EUROSAI giai đoạn 2017- 2023. Mục tiêu chiến lược này bao gồm nhiệm vụ: hỗ trợ các SAI trong việc áp dụng các kỹ thuật mới như học trực tuyến, các chương trình đào tạo theo nhu cầu… Hội thảo cũng được tổ chức nhằm xác định nhu cầu của các SAI tại châu Âu trong công tác phát triển năng lực.

Sau mỗi hội thảo, nhu cầu, ý kiến của từng SAI trong khu vực sẽ được tổng hợp lại. Đây sẽ là cơ sở để EUROSAI tổ chức các hội thảo, các khóa đào tạo, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong tương lai. Hội thảo cũng là dịp để các chuyên gia của SAI thành viên EUROSAI gặp gỡ, trao đổi với nhau và định hướng các hoạt động tiếp theo trong tương lai.

THANH XUYÊN
Cùng chuyên mục
Chuyên gia kiểm toán EUROSAI hội thảo nhằm nâng cao hoạt động các SAI