Chấp hành nghiêm các quy định về soạn thảo, trao đổi tài liệu thuộc bí mật nhà nước

(BKTO) - KTNN vừa có Công văn gửi các đơn vị trực thuộc về việc soạn thảo, trao đổi tài liệu thuộc danh mục bí mật nhà nước trên môi trường mạng internet.



                
   

KTNN yêu cầu các đơn vị trực thuộc chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động kiểm toán nhà nước

   

Theo đó, để bảo vệ bí mật nhà nước trong các hoạt động của KTNN, lãnh đạo KTNN yêu cầu thủ trưởng các đơn vị nghiêm túc thực hiện một số nội dung:

Chấp hành, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước đối với các tài liệu điện tử thuộc danh mục bí mật nhà nước thuộc lĩnh vực kiểm toán nhà nước; Công điện số 1389/CĐ-KTNN ngày 01/11/2019 của Tổng Kiểm toán Nhà nước về việc tăng cường công tác bảo vệ bí mật nhà nước trong hoạt động của KTNN.

Không soạn thảo, lưu giữ tài liệu có chứa nội dung bí mật nhà nước trên máy tính hoặc thiết bị khác đã kết nối hoặc đang kết nối với mạng internet, mạng máy tính, mạng viễn thông, trừ trường hợp được lưu giữ bí mật nhà nước theo quy định của pháp luật.

Sử dụng máy tính, thiết bị tin học phục vụ bảo mật thông tin, tài liệu có liên quan đến bí mật nhà nước đã được Văn phòng KTNN cấp năm 2020 để soạn thảo, lưu trữ tài liệu điện tử chứa nội dung bí mật nhà nước. Trong trường hợp không đủ máy, các đơn vị trao đổi với Văn phòng KTNN để có phương án cấp bổ sung.

Không gửi các tài liệu thuộc Danh mục bí mật nhà nước qua hệ thống thư điện tử khi chưa đảm bảo đủ điều kiện theo Luật Bảo vệ bí mật nhà nước và Luật Cơ yếu.

Trung tâm Tin học phối hợp với Ban Cơ yếu chính phủ đẩy nhanh xây dựng phương án, giải pháp bảo vệ bí mật nhà nước của KTNN trong việc soạn thảo, lưu giữ, trao đổi, truyền đưa tài liệu điện tử có tính mật trên môi trường mạng và hướng dẫn các đơn vị thực hiện khi phương án, giải pháp được triển khai./.

THÙY ANH
Cùng chuyên mục
Chấp hành nghiêm các quy định về soạn thảo, trao đổi tài liệu thuộc bí mật nhà nước