Các Trưởng đoàn quốc tế dự Đại hội ASOSAI 14 tham quan trụ sở KTNN Việt Nam

(BKTO) - Bên lề Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14), chiều ngày 19/9, Trưởng đoàn của các SAI thành viên đã tham quan trụ sở chính của KTNN Việt Nam - SAI chủ nhà đăng cai Đại hội - tại số 116 Nguyễn Chánh, quận Cầu Giấy, Hà Nội.



Phát biểu chào mừng các Đại biểu, Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Hồ Đức Phớc đã giới thiệu quá trình hình thành và phát triển của KTNN Việt Nam kể từ khi được thành lập năm 1994.

Tổng Kiểm toán Nhà nước nhấn mạnh: KTNN Việt Nam có được kết quả và diện mạo như ngày hôm nay không thể không kể đến sự đồng hành của các bạn bè, đối tác, tổ chức quốc tế, đặc biệt là sự ủng hộ to lớn của các thành viên trong cộng đồng INTOSAI, ASOSAI, ASEANSAI.

Nhân dịp Đại hội ASOSAI 14, KTNN Việt Nam hân hạnh đón chào các đại biểu đến thăm trụ sở để KTNN có thể tri ân về những điều có ý nghĩa đặc biệt mà các bạn đã mang đến cho chúng tôi trong hành trình xây dựng và phát triển ngành kiểm toán khu vực công tại Việt Nam và trong nỗ lực chung đưa cộng đồng ASOSAI lên một tầm cao mới.

Phát biểu tại buổi tham quan, bà Madinah Binti Mohamad - Tổng KTNN Malaysia, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 tin rằng: Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại sẽ là sự hỗ trợ mạnh mẽ cho hiệu quả công việc của KTNN Việt Nam. Đây cũng là một minh chứng cho sự chuyển đổi và tăng trưởng mạnh mẽ của KTNN Việt Nam. Có thể nói, KTNN Việt Nam không chỉ gia tăng về chất lượng mà ngày càng có vai trò đặc biệt ở quy mô quốc gia, khu vực và toàn cầu, nhằm thúc đẩy tính minh bạch, giải trình và liêm chính.

Phóng viên Báo Kiểm toán đã ghi lại một số hình ảnh của các Trưởng đoàn quốc tế dự Đại hội ASOSAI 14 khi tham quan trụ sở KTNN Việt Nam.
Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc tiếp đón các Trưởng đoàn quốc tế thăm trụ sở KTNN - Ảnh: Nguyễn Lộc


Buổi tiếp các Trưởng đoàn quốc tế tại trụ sở KTNN -Ảnh: Nguyễn Lộc


Các đại biểu theo dõi phim ngắn giới thiệu về KTNN Việt Nam “Hội nhập và phát triển và Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững” - Ảnh: Nguyễn Lộc


Các đại biểu quốc tế tham quan Phòng Truyền thống của KTNN - Ảnh: Nguyễn Lộc


Những hiện vật được trưng bày là mẫu hồ sơ kiểm toán những cuộc kiểm toán đầu tiên, những mẫu vật gắn liền với kiểm toán viên... đã thu hút sự quan tâm của nhiều đại biểu -Ảnh: Nguyễn Lộc


Công chức của KTNN giới thiệu với các đại biểu quốc tế về những hiện vật được trưng bày tại Phòng truyền thống của KTNN -Ảnh: Nguyễn Lộc


Bà Madinah Binti Mohamad - Tổng Kiểm toán Nhà nước Malaysia, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2015-2018 ghi sổ lưu niệm tại Phòng Truyền thống của KTNN -Ảnh: Nguyễn Lộc


Các đại biểu quốc tế chụp ảnh lưu niệm tại trụ sở KTNN -Ảnh: Nguyễn Lộc

HOÀNG LONG
Cùng chuyên mục
Các Trưởng đoàn quốc tế dự Đại hội ASOSAI 14 tham quan trụ sở KTNN Việt Nam