Các SAI: Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia được công nhận là Trung tâm đào tạo của ASOSAI

(BKTO) - Trong khuôn khổ cuộc họp Ban Điều hành lần thứ 52 của Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao Châu Á lần thứ 14 (ASOSAI 14) diễn ra ngày 18/9 tại Hà Nội, ông Choe Jaehyeong - Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán và Thanh tra Hàn Quốc, Tổng Thư ký ASOSAI - đã báo cáo về việc chỉ định Trung tâm đào tạo ASOSAI. Theo đó, các cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) của Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia được công nhận là Trung tâm đào tạo của ASOSAI.




SAI Ấn Độ được công nhận làTrung tâm đào tạo của ASOSAI - Ảnh: Thanh Tùng
Ông Choe Jaehyeong cho biết, tại kỳ họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 43, Tổng Thư ký ASOSAI đã đề xuất việc thành lập và chỉ định 01 Trung tâm đào tạo ASOSAI để tăng cường tính chính xác về tài chính và nâng cao hiệu quả hoạt động phát triển năng lực. Từ đó đến nay, Ban Thư ký ASOSAI và Nhóm công tác về hoạt động đào tạo, tăng cường năng lực của ASOSAI (CDA) đã thảo luận về các tiêu chí, yêu cầu và phương pháp đánh giá nhằm chỉ định Trung tâm đào tạo.

Trong kỳ họp Ban Điều hành lần thứ 46 vào năm 2013, các đại biểu đã quyết định lựa chọn 4 SAI: Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia và Mailaysia để triển khai các hoạt động phát triển năng lực trong các cơ sở đào tạo, đánh giá hoạt động đào tạo tại các cơ sở đào tạo của 04 SAI trên. Theo đó, các hoạt động phát triển năng lực như: hội thảo và hội nghị ASOSAI từ năm 2015 đến năm 2018 đã được tiến hành bằng cách sử dụng các cơ sở đào tạo của 04 SAI. CDA không chỉ đánh giá điều kiện các cơ sở mà còn tiến hành đánh giá tại chỗ đối với những người tham gia về các hoạt động phát triển năng lực.

Các đạibiểu chụp ảnh lưu niệm cùngđại diện các SAI được công nhận là Trung tâm đào tạo của ASOSAI - Ảnh: Hoàng Dũng

Trong 04 SAI này, các cơ sở đào tạo của SAI Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia đã lần lượt được sử dụng để tổ chức hội thảo và hội nghị ASOSAI vào tháng 12/2015, 11/2016 và 7/2017. Kết quả đánh giá tại chỗ cho thấy, các cơ sở đào tạo của họ đáp ứng được những yêu cầu cơ bản để được chỉ định làm Trung tâm đào tạo của ASOSAI, phù hợp với thủ tục chỉ định các Trung tâm đào tạo ASOSAI do CDA chuẩn bị.

Ban Thư ký đã tham khảo ý kiến của SAI Ấn Độ, Trung Quốc, Malaysia về việc các cơ sở của họ được chỉ định làm Trung tâm đào tạo ASOSAI và cả 03 SAI đều thể hiện mong muốn được chỉ định. Do đó, cả 03 SAI sẽ được chính thức chỉ định làm Trung tâm đào tạo của ASOSAI. Tất cả các cơ sở này đều được đánh giá lại trong vòng 10 năm.

VIẾT CHUNG
Cùng chuyên mục
Các SAI: Ấn Độ, Trung Quốc và Malaysia được công nhận là Trung tâm đào tạo của ASOSAI