Các chương trình của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đối mặt với tội phạm mạng

(BKTO) - Văn phòng Trách nhiệm Chính phủ (GAO) Hoa Kỳ mới đây đã hoàn thành cuộc kiểm toán kéo dài từ tháng 9/2017 đến tháng 10/2018 xem xét tình hình quản lý các chương trình vũ khí của Bộ Quốc phòng.



Cuộc kiểm toán chỉ ra rằng, các chương trình vũ khí của Bộ Quốc phòng Mỹ có một số khe hở có thể dễ dàng bị tội phạm mạng tấn công, Bộ đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc bảo vệ hệ thống vũ khí của mình khỏi các mối đe dọa mạng ngày càng diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc tỏ ra khá chậm chạp trong công tác bảo vệ các chương trình này vốn đang ngày càng phụ thuộc vào hệ thống mạng và các phần mềm máy tính. Mãi đến gần đây, Lầu Năm Góc mới bắt đầu tập trung hơn vào công tác bảo mật các hệ thống vũ khí.
                
   

Lầu Năm Góc là trụ sở của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ

   
Nhiều năm qua, các quan chức của Bộ Quốc phòng Mỹ đã thừa nhận rằng, các bộ phận trực thuộc Bộ đã và đang phải đối phó với các cuộc tấn công và tội phạm mạng dai dẳng bên ngoài, thậm chí, cả sự xâm nhập nhằm đánh cắp dữ liệu từ các quan chức nhà nước khác trong cuộc chạy đua để đạt được lợi thế về kinh tế và công nghệ.

Báo cáo của GAO chỉ ra một số vấn đề Bộ Quốc phòng cần cải thiện như: các thiết bị đầu cuối máy tính có thể dễ dàng bị xâm nhập, các dữ liệu có thể bị thay đổi, sao chép, độ an toàn của các mật khẩu nhằm truy cập vào hệ thống của Bộ chưa có tính bảo mật cao, các đường truyền không an toàn, nhân viên an ninh mạng chưa đảm bảo trình độ, tiêu chuẩn cần thiết...

Bộ Quốc phòng cho biết, đã tiến hành xem xét 9 chương trình quân sự lớn Bộ mua lại trước đó.

THANH XUYÊN
(Theo Nbcnews)
Cùng chuyên mục
  • Kenya: Kiểm toán lên án các MCA lãng phí ngân sách
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Báo cáo mới nhất của Tổng Kiểm toán Kenya Edward Ouko xem xét hoạt động của 11 trên tổng số 47 hội đồng quận mới được công bố đã chỉ ra vô số bất cập trong cách các Thành viên của Hội đồng quận (MCA) chi tiêu ngân sách cũng như đảm bảo quyền lợi của công dân.
  • Hội thảo các vấn đề mới nổi trong khu vực EUROSAI
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Trong hai ngày 20, 21/11 tại thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ, Văn phòng Kiểm toán quốc gia Phần Lan sẽ tổ chức một hội thảo với chủ đề “Các vấn đề mới nổi và tư duy tiến bộ”, bàn về các vấn đề mới nổi của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Âu (EUROSAI) với sự hỗ trợ của Tòa Thẩm kế Thổ Nhĩ Kỳ.
  • Xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển Kiểm toán Nhà nước
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Tiếp tục chương trình Lớp bồi dưỡng chuyên môn ngạch Kiểm toán viên cao cấp cho cán bộ là lãnh đạo các đơn vị trực thuộc KTNN, trong các ngày 02, 05 và 06/11, GS,TS. Đoàn Xuân Tiên- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước đã trực tiếp giảng dạy Học phần III- Xây dựng và tổ chức thực hiện Chiến lược phát triển KTNN Việt Nam.
  • FRC xem xét các biện pháp cải thiện hoạt động kiểm toán
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Hội đồng Báo cáo tài chính (FRC) Vương quốc Anh mới đây đã công bố một báo cáo chỉ ra một số vấn đề cần cải thiện tại các hãng kiểm toán lớn. FRC cho biết, Hội đồng đang xem xét áp dụng biện pháp cấm các hãng kiểm toán cung cấp dịch vụ tư vấn cho khách hàng kiểm toán. Chiến lược mới này được đưa ra nhằm tăng cường sự tin tưởng của công chúng đối với hoạt động kiểm toán và bảo vệ tính độc lập của các kiểm toán viên.
  • Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng thông qua hoạt động kiểm toán
    5 năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngày 01/11/2018, tại Hà Nội, Hội đồng khoa học KTNN đã tổ chức nghiệm thu đề tài nghiên cứu khoa học cấp Bộ “Giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng thông qua hoạt động kiểm toán của KTNN” do Ths. Hoàng Văn Chương và Ths. Trần Hải Đông đồng chủ nhiệm.
Các chương trình của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ đối mặt với tội phạm mạng