(BKTO)- Thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ của Báo Kiểm toán, từ ngày 30/5 đến 01/6/2019, Báo Kiểm toán đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) tổ chức Lớp tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí năm 2019.



Đây là hoạt động do Báo Kiểm toán tổ chức thường niên nhằm nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, nhân viên theo hướng chính xác-chuyên nghiệp-hiệu quả;là dịp để những người làm Báo Kiểm toán được giao lưu, học hỏi và trao đổi kinh nghiệm với các giảng viên trong quá trình tác nghiệp báo chí.
                
   

Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Đỗ Hồng Công phát biểu tại lớp bồi dưỡng

   
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Tổng Biên tập Báo Kiểm toán Đỗ Hồng Công cho biết, lớp học với sự giảng dạy, hướng dẫn của đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm sẽ giúp các học viên hoàn thành khoá tập huấn và lĩnh hội được nhiều kiến thức, kinh nghiệm quý báu, từ đó vận dụng vào thực tiễn công việc của từng người. Tổng Biên tập Báo Kiểm toán đề nghị từng học viên, học tập nghiêm túc, tham gia đầy đủ các buổi học, chủ động, sáng tạo, nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực thảo luận, trao đổi ý kiến để việc học tập mang lại hiệu quả thiết thực.

Trong 3 ngày diễn ra lớp tập huấn, các học viên đã được Nhà báo Nguyễn Cao Cường- Giám đốc Trung tâm Nghiệp vụ báo chí (Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn Hà Nội) truyền đạt các nội dung liên quan đến công tác nâng cao chất lượng nội dung và hình thức thể hiện của tác phẩm báo chí trên Báo điện tử Kiểm toán.
                
   

Các học viên thảo luận khi làm bài tập thực hành

   

Nhà báo Nguyễn Thành Lợi- Ủy viên Ban chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người làm báo chia sẻ những yêu cầu về công tác tổ chức và hoạt động tòa soạn của một đơn vị báo chí chuyên ngành; vấn đề đạo đức nhà báo và trách nhiệm của người làm báo trong môi trường báo chí hiện nay. Đặc biệt, tập trung vào các nội dung tổng quan, thực trạng đạo đức nghề nghiệp của người làm báo tại Việt Nam và giải pháp nhằm nâng cao đạo đức nghề nghiệp đối với người làm báo.
                
   

Nhà báo Lê Trí Dũng- Trưởng Ban biên tập ảnh, TTXVN (đứng phía bên trái) đang hướng dẫn học viên kỹ thuật chụp ảnh, kỹ năng biên tập ảnh, kỹ thuật sử dụng máy ảnh, lấy bố cục khuôn hình

   

Các học viên cũng được các nhà báo đến từ Ban biên tập ảnh (TTXVN) chia sẻ kỹ năng ảnh báo chí nâng cao; những vấn đề đặt ra đối với ảnh báo chí của Báo Kiểm toán. Trong đó, tập trung vào các nội dung như: Kỹ thuật chụp ảnh, kỹ năng biên tập ảnh, kỹ thuật sử dụng máy ảnh, lấy bố cục khuôn hình, ý tưởng xây dựng câu chuyện về ảnh, phóng sự ảnh… Bên cạnh đó, các học viên cũng được phân nhóm thực hiện các phóng sự ảnh thực tế, qua đó đánh giá, thảo luận rút kinh nghiệm tác nghiệp.
                
   

Học viên thực hiện các phóng sự ảnh thực tế tại trang trại trồng tía tô xanh xuất khẩu sang Nhật Bản của Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Hồ Gươm Bắc Ninh (Tập đoàn May Hồ Gươm) xã Lâm Thao, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh

   

Với phương pháp học lý thuyết kết hợp thực hành theo nhóm ngay tại lớp đã giúp cho các học viên nắm bắt và thực hiện các nội dung của chương trình học một cách thiết thực và hiệu quả. Đồng thời, các giảng viên đã dành thời gian giải đáp hầu hết những câu hỏi, thắc mắc của học viên.

Kết thúc lớp bồi dưỡng, Tổng biên tập Báo Kiểm toán Đỗ Hồng Công yêu cầu các học viên sau khóa tập huấn sẽ vận dụng ngay các kiến thức đã học vào công việc thực tế; đồng thời, cảm ơn các giảng viên đã giảng dạy rất trách nhiệm, sử dụng các phương pháp hiệu quả, trao đổi nhiều kiến thức, kỹ năng làm báo hiện đại, phù hợp với đặc thù của Báo Kiểm toán.
         
Theo các giảng viên, Báo Kiểm toán là nơi cung cấp những thông tin chính thống, chính xác về tình hình quản lý, sử dụng tài chính, tài sản công; những phân tích chuyên sâu, có chất lượng của các chuyên gia kinh tế về lĩnh vực kế toán, kiểm toán; đặc biệt, độc giả còn có thể tìm thấy các thông tin về hoạt động kiểm toán quốc tế, hoạt động nội bộ ngành KTNN;… Do vậy, các phóng viên của Báo cần tập trung khái thác triệt để các lợi thế này để tạo sức hút với độc giả.

Tin và ảnh: LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí