Báo Kiểm toán hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2021

(BKTO) - Chiều 09/12, Báo Kiểm toán đã tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ công tác năm 2022. Đồng chí Hà Thị Mỹ Dung - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước đã tham dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị.



Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc KTNN và toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Báo Kiểm toán.
                
   

Quangcảnh Hội nghị. Ảnh: L.HÒA

   

Tại Hội nghị, đồng chí Mai Hải Đường - Phó Tổng biên tập Báo Kiểm toán đã trình bày Báo cáo tổng kết công tác năm 2021 và chương trình công tác năm 2022.

Về kết quả thực hiện kế hoạch công tác năm 2021, đối với công tác xuất bản, Báo Kiểm toán đã xuất bản 52 kỳ ấn phẩm ra hằng tuần với nội dung được đổi mới và tăng cường về chất lượng. Trong đó cóấn phẩm đặc biệt xuất bản dịp đầu xuân và nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn với nội dung phong phú, đặc sắc, chuyên sâu về hoạt động của Ngành; hình thức trình bày đẹp, hấp dẫn, tạo ấn tượng tốt đối với độc giả.

Cùng với đó, ấn phẩm Báo điện tử luôn hoạt động thông suốt, đảm bảo lượng tin bài cập nhật liên tục, kịp thời. Theo đó, Báo điện tử đã thực hiện đăng tải hơn 9.000 tin, bài, ấn phẩm media từ nguồn do phóng viên, cộng tác viên thực hiện và tổng hợp, dẫn nguồn tin bài từ các cơ quan báo chí có hợp tác trao đổi thông tin với đơn vị.

Trên các ấn phẩm, Báo đã tập trung tuyên truyền về các hoạt động, thông tin thời sự nổi bật của Đảng, Nhà nước, của lãnh đạo Đảng và Nhà nước; của Quốc hội; các thông tin thời sự kinh tế - xã hội nổi bật của đất nước…

Đặc biệt, các thông tin về sự kiện, hoạt động của Ngành, hoạt động của lãnh đạo KTNN, cũng như các thông tin về hoạt động kiểm toán và triển khai thực hiện kế hoạch kiểm toán, kết quả hoạt động kiểm toán; công tác tổ chức bộ máy, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của KTNN... đều được Báo Kiểm toán thông tin tuyên truyền kịp thời, đầy đủ, qua đó góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh và kết quả hoạt động của KTNN.

Bên cạnh công tác xuất bản các ấn phẩm, các công tác chuyên môn khác như công tác cộng tác viên; thư ký - tòa soạn; trị sự; phát hành - truyền thông, quảng cáo cũng đều đạt được những kết quả tích cực.
                
   

PhóTổng biên tập Báo Kiểm toán Mai Hải Đường trình bày Báo cáo. Ảnh: L.HÒA

   

Về chương trình công tác năm 2022, Phó Tổng biên tập Mai Hải Đường cho biết, Báo Kiểm toán sẽ sớm đưa vào vận hành hiệu quả mô hình tòa soạn hội tụ, đa phương tiện; nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Báo Kiểm toán là cơ quan ngôn luận có trách nhiệm của KTNN, là diễn đàn uy tín về lĩnh vực kiểm toán và các lĩnh vực có liên quan.

Trình bày Báo cáo công tác Đảng năm 2021 và nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2022, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền - Trưởng phòng Trị sự cho biết, năm 2021, tập thể Chi bộ Báo Kiểm toán đã phát huy truyền thống đoàn kết, đồng lòng; thể hiện được vai trò trong lãnh đạo, chỉ đạo mọi mặt hoạt động của đơn vị. Hầu hết cán bộ, đảng viên đã thể hiện được vai trò nòng cốt, đi đầu gương mẫu trong các lĩnh vực công tác, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh; hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Về phương hướng, kế hoạch năm 2022, Chi bộ Báo Kiểm toán sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị; sớm đưa vào khai thác, vận hành mô hình tòa soạn hội tụ, đa phương tiện; không ngừng nâng cao chất lượng các ấn phẩm xuất bản.

Về các chỉ tiêu cụ thể, Chi bộ phấn đấu 100% đảng viên trong Chi bộ tham gia học tập, quán triệt các nghị quyết, chỉ thị của Đảng ủy cấp trên; 100% cán bộ, đảng viên thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Chi bộ phấn đấu đạt danh hiệu Chi bộ “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; phấn đấu 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có 15% đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; phấn đấu kết nạp 3 đảng viên, đảm bảo chất lượng theo quy định của Điều lệ Đảng...

Tại Hội nghị, đại diện các phòng của Báo Kiểm toán đã trình bày các ý kiến góp ý về phương hướng phát triển của Báo trong năm 2022 cũng như trong thời gian tới xoay quanh các vấn đề về nâng cao chất lượng hoạt động chuyên môn nghiệp vụ; tăng cường công tác đào tạo; khai thác, vận hành hiệu quả tòa soạn hội tụ và trường quay; phát triển đội ngũ cộng tác viên; tăng cường sự phối hợp giữa Báo với các đơn vị trong Ngành...
                
   

Đồng chíVũ Thị Thùy - Chuyên viên Phòng Quảng cáo - Phát hành phát biểu. Ảnh: L.HÒA

   

Lãnh đạo một số đơn vị trực thuộc trong Ngành cũng đã trao đổi, đánh giá về những kết quả, thành tích mà Báo Kiểm toán đã đạt được trong năm 2021.

Đồng thời đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết đối với định hướng phát triển của Báo trong thời gian tới; đặc biệt là đề xuất những giải pháp để tăng cường sự phối hợp giữa Báo với các đơn vị trong Ngành, nhằm tăng cường thông tin tuyên truyền, góp phần quảng bá sâu rộng, hiệu quả hơn nữa hình ảnh, hoạt động của KTNN tới đông đảo bạn đọc.
                
   

PhóVụ trưởng Vụ Pháp chế KTNN Đặng Văn Hải phát biểu. Ảnh: L.HÒA

   

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả mà Báo Kiểm toán đã đạt được trong năm 2021; cũng như sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ công chức, viên chức,người lao động của Báo trong việc quyết tâm hoàn thành những kế hoạch đã đặt ra, trong bối cảnh khó khăn chung do đại dịch Covid-19.

Đối với một số đề xuất của Báo, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước khẳng định, lãnh đạo KTNN sẽ tiếp tục quan tâm, chỉ đạo, định hướng thường xuyên và sâu sát về các lĩnh vực, nội dung cần đi sâu tập trung tuyên truyền về KTNN và hoạt động kiểm toán.

Bên cạnh đó, lãnh đạo KTNN sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tăng cường phối hợp với Báo Kiểm toán, để Báo có thể thông tin sâu rộng hơn nữa về hoạt động kiểm toán cũng như hoạt động của toàn Ngành, đáp ứng yêu cầu thông tin của đông đảo bạn đọc…
                
   

PhóTổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung phát biểu chỉ đạo. Ảnh: L.HÒA

   

Trao đổi về định hướng phát triển Báo Kiểm toán năm 2022 và các năm tiếp theo, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung lưu ý, Báo cần xây dựng kế hoạch trung hạn giai đoạn 2022-2025; trong đó kế hoạch hoạt động cần bám sát Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ KTNN lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 và Chiến lược phát triển KTNN đến năm 2030 (giai đoạn 2021-2030).

Đồng thời, Báo cần bám sát Quyết định số 362/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch phát triển và quản lý báo chí toàn quốc đến năm 2025 để xây dựng kế hoạch hoạt động.

Đặc biệt, Báo cần tiếp tục tăng cường sự thống nhất, đoàn kết trong nội bộ; đẩy mạnh phát triển đội ngũ cộng tác viên, chuyên gia; tăng cường phối hợp hiệu quả hơn nữa với các đơn vị trực thuộc KTNN… để thực hiện tốt hơn chức năng, vai trò là cơ quan ngôn luận của Ngành.

Tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Hà Thị Mỹ Dung, đồng chí Nguyễn Lương Thuyết - Tổng biên tập Báo Kiểm toán chia sẻ, trong năm 2022 và các năm tiếp theo, tập thể Báo sẽ đoàn kết, thống nhất và cố gắng, nỗ lực cao nhất để hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN giao.
                
   

Tổngbiên tập Báo Kiểm toán Nguyễn Lương Thuyết phát biểu. Ảnh: L.HÒA

   

Tổng biên tập Báo cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo KTNN; cũng như sự phối hợp, hỗ trợ của các đơn vị trực thuộc trong Ngành, để Báo Kiểm toán ngày càng phát triển, đáp ứng kỳ vọng của lãnh đạo Ngành và hoàn thành tốt vai trò cơ quan ngôn luận của KTNN./.

DIỆU THIỆN - LÊ HÒA
Cùng chuyên mục
Báo Kiểm toán hoàn thành tốt các nhiệm vụ công tác năm 2021