Ban hành Kế hoạch tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14

(BKTO) - Ngày 08/02, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc - Trưởng Ban Tổ chức chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14 - đã ký quyết định ban hành Kế hoạch tuyên truyền về KTNN và Đại hội ASOSAI 14.



Mục đích của bản Kế hoạch nhằm tuyên truyền sâu rộng trong xã hội về địa vị pháp lý, vai trò, vị thế, quá trình phát triển và những đóng góp của KTNN trong việc giữ gìn nền tài chính quốc gia minh bạch thông qua việc tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14.

Quang cảnhmột lớp tập huấn công tác thông tin, tuyên truyền về Đại hộiASOSAI 14 do KTNN tổ chức tại tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: HUY THÀNH

Theo Kế hoạch, nội dung tuyên truyền sẽ được thực hiện bằng tiếng Việt và tiếng Anh, bao gồm: giới thiệu, quảng bá về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam với bạn bè thế giới; ý nghĩa, tầm quan trọng và những đóng góp của ASOSAI với nền kinh tế châu Á; giới thiệu một số cơ quan kiểm toán tối cao thành viên hoạt động hiệu quả và có những đóng góp tích cực trong cộng đồng ASOSAI; tuyên truyền, giới thiệu về quá trình phát triển, vai trò, vị thế của KTNN Việt Nam, qua đó khẳng định, nâng cao uy tín của KTNN Việt Nam ở cả trong nước và trên trường quốc tế; tuyên truyền kết quả hoạt động và quá trình phát triển lớn mạnh về kiểm toán các lĩnh vực; phản ánh về công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội ASOSAI 14 và những hoạt động do KTNN Việt Nam triển khai trong vai trò SAI chủ nhà đăng cai tổ chức Đại hội và vai trò Chủ tịch ASOSAI sau khi Đại hội kết thúc; thông tin về những văn kiện quan trọng được thông qua tại Đại hội.

Tiểu ban Thông tin - Tuyên truyền của Đại hội được giao chủ trì thực hiện, phối hợp với 05 cơ quan báo chí là Báo Nhân dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, Báo Đại biểu nhân dân, các cơ quan báo chí khác trong nước và một số cơ quan báo chí quốc tế, báo chí trong ngành để xây dựng nội dung tuyên truyền và tham gia đưa tin về các sự kiện, hoạt động trước, trong và sau Đại hội.

Đại hội ASOSAI 14 là sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Đại hội dự kiến sẽ có sự tham dự của khoảng 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên; có đại diện của Tổ chức quốc tế các Cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò quan sát viên.

Đại hội dự kiến diễn ra trong 7 ngày, trong đó, các hoạt động chính thức được tổ chức từ ngày 19 đến 22/9/2018, tại Hà Nội.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
Ban hành Kế hoạch tuyên truyền về Đại hội ASOSAI 14