45 học viên tham gia Lớp bồi dưỡng Kỹ năng kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình cấp độ 3

(BKTO) - Thực hiện Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2019 của KTNN, ngày 25/11, tại Hà Nội, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán đã khai giảng Lớp bồi dưỡng “Kỹ năng kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình cấp độ 3” cho 45 học viên là các kiểm toán viên thuộc các đơn vị trực thuộc KTNN.



                
   

Toàn cảnh lớp học- Ảnh: N.Ly

   
Lớp bồi dưỡng dành cho đối tượng là công chức được phân công kiểm toán trong lĩnh vực dự án đầu tư xây dựng công trình, có từ trên 9 năm kinh nghiệm và các đối tượng khác cần bồi dưỡng kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ kiểm toán lĩnh vực DN cấp độ nâng cao.

Nội dung lớp học tập trung vào 3 chuyên đề: Chuyên đề 1 - Kỹ năng phân tích kiểm toán dự án đầu tư trong việc lập Biên bản kiểm toán và Báo cáo kiểm toán; Chuyên đề 2 - Kỹ năng kiểm toán đánh giá tính kinh tế, hiệu quả và hiệu lực của dự án đầu tư xây dựng công trình; Chuyên đề 3 - Kỹ năng kiểm toán chuyên sâu Báo cáo quyết toán vốn đầu tư công trình hoàn thành.

Phát biểu khai giảng Lớp bồi dưỡng, ông Lê Minh Nam - Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán - cho biết: Trong giai đoạn vừa qua, lãnh đạo KTNN đã rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cũng như các kỹ năng cho cán bộ kiểm toán viên. Việc đào tạo nghiệp vụ kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình được chia làm 3 cấp độ với các nhóm đối tượng khác nhau. Lớp bồi dưỡng kỹ năng kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình cấp độ 3 là cấp độ cao nhất dành cho các kiểm toán viên đã có nhiều năm kinh nghiệm.

Giám đốc Trường Đào tạo và Bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm toán mong rằng, thông qua Lớp bồi dưỡng, các kiểm toán viên có thể tích lũy thêm kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tế, từ đó nâng cao chất lượng kiểm toán. Ông Lê Minh Nam đề nghị các học viên tập trung học tập, thực hiện tốt nội quy, quy chế của lớp học và các giảng viên bằng kinh nghiệm thực tiễn của mình chia sẻ để giúp học viên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ kiểm toán.

Theo kế hoạch, Lớp bồi dưỡng diễn ra từ ngày 25-29/11, với sự tham gia của các giảng viên là kiểm toán viên viên giàu kinh nghiệm đến từ KTNN chuyên ngành IV và KTNN chuyên ngành V.

THÙY LÊ
Cùng chuyên mục
45 học viên tham gia Lớp bồi dưỡng Kỹ năng kiểm toán dự án đầu tư xây dựng công trình cấp độ 3