VAA tham dự Đại hội Kế toán thế giới lần thứ 20

(BKTO)- Với tư cách là tổ chức thành viên chính thức của Liên đoàn kế toán thế giới (IFAC) từ năm 1998, vửa qua Đoàn đại biểu của Việt Nam do PGS.TS Đặng Văn Thanh- Chủ tịch VAA, Ủy viên ban chấp hành IFAC làm trưởng đoàn đã tham dự Đại hội Kế toán quốc tế lần thứ 20 (WCOA 20) và lễ kỷ niệm 40 năm thành lập IFAC tại Sydney- Australia.



Trước thềm Đại hội, trong 2 ngày 31/10 và 1/11, IFAC đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành với sự tham dự của các Tổ chức nghề nghiệp chính chức từ 98 quốc gia. Chủ tịch VAA Đặng Văn Thanh và ông Phạm Ngọc Hoàng Thanh- Giám đốc Smartrain đã đại diện cho Việt Nam tham dự Hội nghị và thực hiện nghĩa vụ thành viên chính thức của IFAC. Hội nghị Ban chấp hành đã thảo luận và bỏ phiếu thông qua, quyết định 12 vấn đề quan trong của IFAC trong nhiệm kỳ 2018-2022. Hội nghị đã bầu TS. In Ki Joo - Giáo sư danh dự tại Trường Đại học Yonsei, Hàn Quốc làm Chủ tịch IFAC nhiệm kỳ 2018-2022.

Cũng trong khuôn khổ Đại hội, ngày 3/11, Hiệp hội Kế toán các nước ASEAN (AFA) đã tổ chức phiên họp lần thứ 127 với nhiều nội dung quan trọng, như: sửa đổi điều lệ, chiến lược của AFA, khả năng áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế ở các nước, biện pháp nâng cao năng lực các tổ chức nghề nghiệp, bàn và thảo luận về điều kiện kết nạp hội viên mới… Đại diện cho VAA, Chủ tịch Đặng Văn Thanh đã thông báo các hoạt động của VAA trong đó có Đại hội nhiệm kỳ 6 vào năm 2019 và dự định tổ chức hội thảo quốc tế về tương lai nghề nghiệp kế toán của khu vực tại Việt Nam.

+ Trong thời gian ở Úc, Đoàn đại biểu VAA cũng đã đến thăm và làm việc với CPA Úc tại trụ sở tại Melbourne. Lãnh đạo CPA Úc đã thông tin cho Đoàn về hoạt động của Hội và chia sẻ kinh nghiệm phát triển, quản lý Hội viên trên phạm vi toàn cầu.

+ Đoàn đại biểu Việt Nam đã có những cuộc tiếp xúc giao lưu với Chủ tịch IFAC, các đại biểu đến từ các tổ chức nghề nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ, Nigeria, Kenia, Croatia, Hà Lan...

Một số hình ảnh của VAA tại Đại hội:
                
   

Chủ tịch VAA giao lưu cùng Chủ tịch IFAC nhiệm kỳ 2018 - 2022

                                              
      

Các thành viên Hiệp hội Kế toán các nước ASEAN (AFA)
      tham dự phiên họp lần thứ 127

                                                                            
         

VAA làm việc với CPA Úc

         
      
   
Theo VAA
Cùng chuyên mục
VAA tham dự Đại hội Kế toán thế giới lần thứ 20