Tổng Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với KTNN Vương quốc Anh

(BKTO) - Ngày 27/11, Đoàn cán bộ cấp cao KTNN Việt Nam do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã có chuyến thăm và hội đàm với KTNN Vương quốc Anh (NAO) tại thành phố London, Vương quốc Anh.




Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc (bên phải) và Tổng Kiểm toánvà Kiểm soát Vương quốc Anh tại buổi Hội đàm. Ảnh: Đoàn công tác

Tại buổi hội đàm, hai bên đã cùng nhau trao đổi về một số kết quả hợp tác giữa hai cơ quan trong thời gian qua, định hướng cũng như kế hoạch hợp tác giữa hai bên trong thời gian tới.

Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc đã điểm lại một số dấu mốc trong quan hệ hợp tác giữa 2 cơ quan và bày tỏ mong muốn hai bên sẽ tăng cường trao đổi các đoàn nhằm tăng cường hiểu biết và quan hệ hợp tác nói chung; đề nghị NAO tiếp tục chia sẻ Luật KTNN của Vương quốc Anh, quy trình kiểm toán hoạt động, kiểm toán môi trường, kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán thuế và các công cụ hỗ trợ hoạt động kiểm toán thông qua việc cử chuyên gia của NAO sang Việt Nam trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn trong các hội thảo, tọa đàm

Đồng thời, tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin cập nhật về tình hình hoạt động và phát triển mỗi cơ quan; chia sẻ tài liệu chuyên môn về các lĩnh vực mà hai bên cùng quan tâm, có thế mạnh như kiểm toán hoạt động, kiểm toán tài chính…; gặp gỡ, tiếp xúc bên lề, phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau tại các sự kiện đa phương do INTOSAI tổ chức.

Nhân dịp này, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc trân trọng mời Tổng Kiểm toán và Kiểm soát Vương quốc Anh sang thăm và làm việc tại Việt Nam nhân dịp Đại hội ASOSAI lần thứ 14 tổ chức vào tháng 9/2018.

Cũng trong khuôn khổ chuyến thăm Vương quốc Anh, ngày 28/11, Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc cũng đã tới thăm và làm việc với Tổng Giám đốc Hiệp hội kế toán công chứng Anh (ACCA) toàn cầu và Tổng Giám đốc Viện kế toán công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) toàn cầu.

Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết, trong thời gian tới, KTNN Việt Nam sẽ tiếp tục thúc đẩy triển khai các hoạt động hợp tác theo nội dung đã được ký kết với ACCA và ICAEW và hy vọng mối quan hệ giữa KTNN và các đối tác sẽ gần gũi, hiệu quả và thiết thực hơn.

TRÚC LINH
Cùng chuyên mục
  • Phòng, chống nạn buôn người ở Nam Á và Đông Nam Á: Viện trợ của EU chưa được sử dụng hiệu quả
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trước thực trạng về tệ nạn buôn người đang gia tăng nhanh chóng trên toàn cầu, Toà kiểm toán châu Âu (ECA) mới đây đã công bố bản Báo cáo kiểm toán đặc biệt về hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU) trong cuộc chiến chống loại tội phạm buôn bán người tại Nam Á và Đông Nam Á. Theo đó, ECA chỉ trích, mặc dù EU đã tài trợ 31 triệu Euro cho các dự án phòng, chống tội phạm buôn bán người ở Nam Á và Đông Nam Á, nhưng phần lớn nguồn tài chính này vẫn chưa được sử dụng một cách có hiệu quả.
  • Nam Phi: Tình hình tài chính  rối ren tại các doanh nghiệp nhà nước
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tổng Kiểm toán Nam Phi Kimi Makwetu mới đây đã công bố Báo cáo tổng hợp kết quả kiểm toán quốc gia cho năm tài chính 2016-2017. Báo cáo nhấn mạnh, tình hình tài chính của các DNNN đang ở mức khủng hoảng đáng báo động, chi phí bất thường tăng vọt, nguyên nhân chủ yếu do công tác kiểm soát, theo dõi và giám sát tại các DNNN vô cùng lỏng lẻo.
  • ASEANSAI góp phần thúc đẩy hợp tác trong kiểm toán công giữa các quốc gia khu vực Đông Nam Á
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Ngày 06/11/2017, Đại hội lần thứ tư của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao khu vực Đông Nam Á (ASEANSAI) đã chính thức được khai mạc tại thủ đô Viêng Chăn - Lào với sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Cơ quan kiểm toán tối cao (SAI) 10 nước thành viên ASEAN. Đại hội lần này là một sự kiện quan trọng đối với ASEANSAI để nhìn lại chặng đường sau 2 năm ASEAN trở thành một cộng đồng kinh tế chung. Nhân dịp này, Báo Kiểm toán xin giới thiệu một số nét chính về sự ra đời và hoạt động của ASEANSAI.
  • Pakistan:  Sai phạm lớn trong xây dựng Sân bay Islamabad mới
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Ngày 11/10 vừa qua, Ủy ban Tài chính công của Quốc hội (PAC) - cơ quan chống tham nhũng của Pakistan, đã chỉ đạo Cơ quan Trách nhiệm giải trình Quốc gia (NAB) điều tra về nghi vấn tham nhũng xoay quanh những sai phạm tài chính trong xây dựng Sân bay quốc tế Islamabad mới. Nghi vấn này bắt nguồn từ cuộc kiểm toán do cơ quan KTNN Pakistan (AGP) tiến hành hồi cuối tháng 8/2017, trong đó phát hiện hàng loạt những sai phạm trọng yếu tại các dự án của Cơ quan hàng không dân dụng Pakistan (CAA).
  • Tổng Kiểm toán Nhà nước tham dự Đại hội ASEANSAI lần thứ 4 tại Lào
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trong các ngày 5 và 6/11, tại thủ đô Viêng Chăn (Lào) đã diễn ra Đại hội lần thứ 4 của Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao Đông Nam Á (ASEANSAI).
Tổng Kiểm toán Nhà nước thăm và làm việc với KTNN Vương quốc Anh