Tội phạm kinh tế gây thiệt hại tới 384 triệu USD cho các tổ chức công

(BKTO) - Theo hãng kiểm toán KPMG, mới đây, các tòa án Thụy Sĩ đã xử 52 vụ án lớn về tội phạm kinh tế với số tiền thiệt hại lên tới 355 triệu franc Thụy Sỹ (CHF), tương đương hơn 384 triệu USD.



                
   

Hãng kiểm toán KPMG đưa ra các báo cáo về 52 vụ án lớn liên quan đến tội phạm kinh tế tại Thụy Sĩ . Ảnh minh họa

   

KPMG cho biết, tội phạm kinh tế chủ yếu nhắm vào các tổ chức công và gây thiệt hại trung bình cho mỗi trường hợp là 6,8 triệu CHF, tương đương hơn 7,5 triệu USD. Hầu hết các trường hợp được ghi nhận là do những kẻ lừa đảo chuyên nghiệp (19 trường hợp) thực hiện, tuy nhiên cũng có sự gia tăng đáng kể hành vi phạm tội của các cá nhân riêng lẻ.
                
   

Các số liệu cho thấy số tiềnthiệt hại lên tới 355 triệu franc Thụy Sỹ (CHF). Ảnh: KPMG

   

Theo ông Anne van Heerden, người đứng đầu bộ phận khoa học pháp y tại KPMG: “Các tội phạm gây ảnh hưởng đến các tổ chức công chủ yếu liên quan đến các trường hợp gian lận bảo hiểm và an sinh xã hội. Vào năm 2020 vừa qua, chúng tôi cũng chứng kiến các vụ rửa tiền và gian lận tài chính khá thường xuyên so với các hành vi phạm tội khác”.

Các hành vi vi phạm thường xuyên nhất là gian lận thuế, quản lý không trung thực và tham ô. Theo báo cáo của KPMG, khu vực nói tiếng Pháp vùng hồ Geneva là nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất với 19 trường hợp, tiếp theo đó là Zurich và miền Đông Thụy Sĩ mỗi nơi báo cáo 8 trường hợp.

KPMG cũng đưa ra nhận định: “Từ các điều tra cho thấy rằng nhiều trường hợp thậm chí chưa được báo cáo, nên số liệu thực tế về các hành vi tội phạm có khả năng cao hơn nhiều lần”./.(Theo KPMG và Swissinfo)

KHÁNH LINH
Cùng chuyên mục
Tội phạm kinh tế gây thiệt hại tới 384 triệu USD cho các tổ chức công