Sai sót trong kiểm toán, hãng KPMG nhận án phạt 3,3 triệu bảng

(BKTO) - KPMG, 1 trong 4 hãng kiểm toán lớn nhất toàn cầu vừa qua đã phải nhận mức phạt 3,3 triệu bảng từ Hội đồng Báo cáo tài chính Anh (FRC) sau khi hãng để xảy ra những sai sót nghiêm trọng trong công tác kiểm toán nhà sản xuất động cơ hàng không Rolls-Royce.



                
   

KPMG nghiêm túc thừa nhận sai sót. Ảnh: KPMG
   

   

FRC cho biết, ban đầu Hội đồng đưa ra mức phạt cho KPMG là 4,5 triệu bảng Anh vì hãng đã không phát hiện ra những khoản thanh toán sai quy định của Rolls-Royce cho các đại lý ở Ấn Độ. Tuy nhiên sau đó, Hội đồng đã giảm mức phạt xuống còn 3,3 triệu bảng vì KPMG đã nghiêm túc thừa nhận những sai sót và thất bại của mình. FRC cũng đã phạt đối tác kiểm toán của KPMG tham gia vào cuộc kiểm toán Rolls-Royce.

Trước đó vào năm 2017, Rolls-Royce từng bị Văn phòng Chống gian lận nghiêm trọng của Anh phạt gần 500 triệu bảng vì đã thực hiện các khoản thanh toán lớn sai quy định cho các đại lý ở Ấn Độ.

Sau khi đưa ra mức phạt trên cho KPMG, FRC cũng tiến hành một cuộc đánh giá độc lập nhằm xem xét các chính sách hoạt động của hãng, đặc biệt xem xét công tác kiểm tra, giám sát việc tuân thủ các quy định và pháp luật của KPMG. Trong năm 2021, KPMG cũng từng phải nhận nhiều án phạt vì để xảy ra sai sót lớn trong quá trình kiểm toán nhà sản xuất nội thất Silentnight, chuỗi cửa hàng tiện lợi Conviviality, chuỗi nhà hàng, quán bar Revolution...

Giám đốc Điều hành KPMG tại Vương quốc Anh Jon Holt cho biết: “Tôi rất tiếc vì cuộc kiểm toán của KPMG đã không đáp ứng được các chuẩn mực chuyên môn được yêu cầu. KPMG đang tích cực giải quyết những thiếu sót, đồng thời đang đầu tư đáng kể vào công tác đào tạo nhân lực, mua sắm các công nghệ hiện đại, tăng cường công tác kiểm soát để ngày càng cải thiện chất lượng dịch vụ kiểm toán”./.
YẾN NHI

(Theo businesstimes.com.sg)
Cùng chuyên mục
Sai sót trong kiểm toán, hãng KPMG nhận án phạt 3,3 triệu bảng