Pakistan: Kiểm toán lên án nạn tham nhũng tại cơ quan quản lý chất thải

(BKTO) - Giữa tháng 7 vừa qua, Cơ quan Quản lý chất thải TP. Kasur Tanneries (KTWMA) tại bang Punjab, Pakistan đã thực hiện hai cuộc kiểm toán nội bộ nhằm xem xét tình hình tài chính của Cơ quan, đặc biệt điều tra các hoạt động tại bộ phận kế toán và kiểm toán.



Vài tháng trước đây, nhận thấy có nhiều bất thường trong hoạt động tài chính của Cơ quan, Ủy ban Giám sát KTWMA đã kêu gọi cần thực hiện các cuộc điều tra, xem xét các vấn đề tài chính tại đây, đặc biệt trong giai đoạn 2009-2020.

Ban Lãnh đạo KTWMA đã chỉ ra những bất thường về tài chính trị giá 30 triệu Rupi (gần 200.000 USD) trong các báo cáo tài chính từ năm 2009 đến năm 2020 và 2 triệu Rupi trong một số báo cáo tài chính từ năm 2018 đến năm 2020.

Báo cáo kiểm toán của KTWMA cho biết thêm, một số kế toán viên, kiểm toán viên của Cơ quan đã sử dụng bằng giả để được vào làm việc tại đây. Các cán bộ quản lý về nhân sự của Cơ quan tại thời điểm tuyển dụng những nhân viên này cũng phải chịu trách nhiệm và sẽ bị điều tra về sự việc này. Không những dùng bằng giả, dùng quan hệ để được vào Cơ quan làm việc, những nhân viên này còn để xảy ra vô số sai sót trong hoạt động tài chính của KTWMA suốt 10 năm qua. Tuy vậy, họ vẫn tiếp tục được làm việc và không phải chịu những hình phạt nghiêm khắc từ Cơ quan.

Hằng năm, KTWMA vẫn tiến hành các cuộc kiểm toán thường niên, tuy nhiên, Cơ quan chưa thể phát hiện các sai sót kịp thời. Sau khi hai báo cáo kiểm toán trên được công bố, Giám đốc Điều hành KTWMA đã ngay lập tức đình chỉ các nhân viên kế toán và kiểm toán có liên quan đến vụ việc trên, đồng thời yêu cầu họ trong thời gian bị đình chỉ phải luôn sẵn sàng hợp tác với cơ quan điều tra và tiếp tục giải trình về sự việc với Ban Lãnh đạo.

Theo quy định của Cơ quan, các báo cáo kiểm toán sẽ được trình bày trước Ban Lãnh đạo KTWMA để xem xét, bàn thảo kỹ lưỡng hơn. Ban Lãnh đạo KTWMA cho biết sẽ đưa ra những hình phạt nặng đối với những kẻ tham ô ngân sách công và tiếp tục hành động để ngăn chặn các hành vi tham ô, tham nhũng có nguy cơ xảy ra.

T.XUYÊN
Cùng chuyên mục
  • Ấn Độ:  Bệnh viện Nanavati “móc túi”  bệnh nhân điều trị Covid-19
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Đầu tháng 7 vừa qua, Hội đồng TP. Brihanmumbai (BMC), Ấn Độ đã công bố một Báo cáo kiểm toán trong đó chỉ ra nhiều sai phạm tại Bệnh viện Nanavati trong hoạt động điều trị cho bệnh nhân mắc Covid-19, điển hình là tình trạng tiến hành các xét nghiệm không cần thiết để tăng các mục thanh toán của bệnh nhân.
  • Latvia: Ngân hàng Signet bị cáo buộc tham gia rửa tiền
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Cơ quan Giám sát tài chính quốc gia Latvia (FCMC) vừa thi hành án phạt đối với Ngân hàng Signet sau khi cuộc kiểm toán phát hiện Ngân hàng này vi phạm các tiêu chuẩn chống rửa tiền và tài trợ cho khủng bố.
  • Facebook:  Kiểm toán để nâng cao chất lượng hoạt động
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - ​Vừa qua, Facebook Inc. - công ty truyền thông xã hội và công nghệ có trụ sở tại bang California (Hoa Kỳ) - đã công bố kết quả cuộc kiểm toán về vấn đề bảo vệ quyền lợi của khách hàng và người sử dụng mạng xã hội Facebook. Hai năm một lần, Công ty thực hiện cuộc kiểm toán này giúp tìm hiểu những vấn đề bất cập cần được cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ.
  • Malaysia: Thực phẩm quá hạn len lỏi trong các bữa ăn của học sinh
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Báo cáo kiểm toán mới đây của Cơ quan Kiểm toán quốc gia Malaysia hiện đang là tâm điểm thu hút sự quan tâm của người dân sau khi công bố 13 trường bán trú tại Malaysia cung cấp thực phẩm quá hạn cho học sinh. Phát hiện này gây hoang mang trong dư luận nhiều ngày qua và nhiều người dân đã đệ đơn đề nghị tiếp tục điều tra làm rõ trách nhiệm.
  • Kenya:  Kiểm toán phát hiện nhiều sai phạm  tại Cơ quan Cung cấp vật tư y tế
    3 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Mới đây, một cuộc kiểm toán đặc biệt do chính các nhà tài trợ thực hiện đã chỉ ra hàng loạt sai phạm trong công tác mua sắm và những bất thường trong hoạt động tài chính của Cơ quan Cung cấp vật tư y tế Kenya (KEMSA) có nguy cơ gây thất thoát ngân quỹ 100 tỷ Shilling Kenya (KES), tương đương 933,84 triệu USD.
Pakistan: Kiểm toán lên án nạn tham nhũng tại cơ quan quản lý chất thải