Nigeria: Điều tra sai phạm tại Ủy ban Phát triển đồng bằng sông Niger

(BKTO) - Giám đốc lâm thời của Ủy ban Phát triển đồng bằng sông Niger (NDDC) - Tiến sĩ Effiong Akwa mới đây đã đưa ra một thông báo và nhấn mạnh rằng, một cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của NDDC mới được hoàn thành. Cuộc kiểm toán đã phát hiện ra nhiều hành vi vi phạm pháp luật nghiêm trọng trong chính đội ngũ lãnh đạo của Ủy ban khiến nhiều khoản tiền lớn từ ngân sách bị sử dụng lãng phí, sai mục đích, bị thất thoát chưa thu hồi được.



                
   

Giám đốc lâm thời của NDDC. Ảnh: thesouthernexaminer
   

   
Những phát hiện của cuộc kiểm toán khiến công chúng, đặc biệt là cư dân địa phương và các đối tác của NDDC vô cùng bất bình. Hiện, một Ban lãnh đạo lâm thời đang tạm thời điều hành hoạt động của NDDC trong quá trình Ban lãnh đạo cũ bị điều tra và xử lý.

Ông Effiong Akwa đã đưa ra lời kêu gọi các bên liên quan tin tưởng vào các quyết sách của Tổng thống Muhammadu Buhari về các vấn đề hiện tại tại NDDC và khu vực Đồng bằng sông Niger. Tổng thống sẽ sớm yêu cầu NDDC thực hiện một cơ chế cải cách hoạt động nhằm nâng cao năng suất, hiệu quả và lợi ích cho người dân sinh sống tại khu vực Đồng bằng sông Niger.

Ông Effiong Akwa kêu gọi: “Trong thời điểm hiện tại, tôi kêu gọi các đối tác và các bên liên quan của NDDC phối hợp tích cực với Ban lãnh đạo lâm thời của Ủy ban để giải quyết các vấn đề trước mắt, các thỏa thuận đang được thực hiện. Chúng tôi cam kết sau khi các khuyến nghị kiểm toán được thực hiện, NDDC sẽ có một Ban lãnh đạo mới có đủ năng lực, phẩm chất để có thể điều hành hoạt động của NDDC tốt nhất, hướng tới mục tiêu phục vụ lợi ích của người dân”.

Hiện, Ban lãnh đạo lâm thời của NDDC đang thực hiện các khuyến nghị kiểm toán song song với việc làm rõ hơn những hành vi vi phạm pháp luật của các lãnh đạo Ủy ban trước khi chính thức tiến hành bổ nhiệm các lãnh đạo mới cho NDDC./.

YẾN NHI
Cùng chuyên mục
Nigeria: Điều tra sai phạm tại Ủy ban Phát triển đồng bằng sông Niger