Ngân hàng Phát triển châu Phi ban hành lệnh cấm CARFAD

(BKTO) - Vừa qua, Ngân hàng Phát triển châu Phi (AfDB) đã ban hành lệnh cấm CARFAD, một công ty dịch vụ tư vấn, kiểm toán có trụ sở tại Thủ đô Yaoundé, Cameroon, tham gia vào bất kỳ dự án nào của AfDB.



                
   

AfDB tài trợ nhiều dự án nông - lâm nghiệp tại châu Phi

   
Lệnh cấm trên được ban hành đối với CARFAD và Giám đốc Điều hành Benjamin Tchoffo của công ty sau khi Văn phòng Liêm chính và Chống tham nhũng của AfDB cáo buộc CARFAD bằng nhiều cách đã cố tình cản trở AfDB kiểm tra hoạt động kiểm toán của CARFAD.
                
   

AfDB tài trợ nhiều dự án nông - lâm nghiệp tại châu Phi

   
Văn phòng Liêm chính và Chống tham nhũng của AfDB có trách nhiệm điều tra các cáo buộc tham nhũng, gian lận, từ đó nhằm ngăn chặn các hành vi vi phạm tính liêm chính, minh bạch trong công tác quản lý, sử dụng ngân sách tài trợ của Ngân hàng.
                
   

Nhân viên CARFAD trong một buổi tập huấn

   
Trước đây, CARFAD từng được ký một hợp đồng tư vấn cho Dự án Hỗ trợ phát triển nông nghiệp- lâm nghiệp tại nước Cộng hòa Dân chủ Congo. Dự án này được AfDB tài trợ thông qua Quỹ Bảo vệ rừng lưu vực sông Congo.

Sau một số lần tiến hành thanh tra, Văn phòng Liêm chính và Chống tham nhũng của AfDB không những không nhận được sự hợp tác của CARFAD mà còn bị Giám đốc Điều hành của công ty cản trở, cố tình gây khó dễ. Văn phòng kết luận rằng, CARFAD và Giám đốc Điều hành công ty không đủ điều kiện để tiếp tục tham gia vào các dự án do Ngân hàng tài trợ nữa. Lệnh cấm sẽ kéo dài ít nhất 36 tháng.

THANH XUYÊN
(Theo Newbusinessethiopia)
Cùng chuyên mục
Ngân hàng Phát triển châu Phi ban hành lệnh cấm CARFAD