Namibia: Văn phòng Tổng Kiểm toán ra mắt sách chữ nổi cho người khiếm thị

(BKTO) - Văn phòng Tổng Kiểm toán Namibia mới đây đã ra mắt ấn phẩm sách chữ nổi Braille đầu tiên của cơ quan. Việc xuất bản ấn phẩm này hướng tới mục đích giúp cộng đồng người khiếm thị có thể tiếp cận với các Báo cáo kiểm toán dễ dàng hơn, đồng thời ngày càng cải thiện, nâng cao quan hệ hợp tác của Văn phòng Tổng Kiểm toán với các bên liên quan.



                
   

Buổi ra mắt sách chữ nối Braille. Nguồn: eaglefm
   

   
Tại buổi ra mắt sách chữ nổi Braille đầu tiên, Tổng Kiểm toán Namibia Junias Kandjeke cho biết, theo Kế hoạch hoạt động đã được xây dựng, Văn phòng có thể sử dụng ít nhất 5% người khuyết tật trên tổng số nhân viên trong thời gian tới. Hiện nay, 3,27% số nhân viên của Văn phòng là người khiếm thị, con số này sẽ gia tăng trong tương lai. Do đó, việc Văn phòng Tổng Kiểm toán ra mắt sách chữ nổi Braille đầu tiên có ý nghĩa rất quan trọng. Tập sách sẽ giúp người khiếm thị hiểu hơn về những mục đích cơ bản của Báo cáo kiểm toán cũng như quy trình kiểm toán được giải thích rõ ràng trong đó, góp phần thúc đẩy sự hòa nhập hoàn toàn của người khiếm thị vào cộng đồng.

Tập sách Braille giúp người khiếm thị dễ dàng tự nghiên cứu thông tin và có thể tự đưa ra quyết định sáng suốt. Nhờ tài liệu này, người khiếm thị còn có thể truy cập những thông tin kiểm toán đã được công bố trước đây và từng được phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Thông tin về Báo cáo kiểm toán và hoạt động kiểm toán được công bố trên trên các phương tiện thông tin đại chúng như đài phát thanh, đài truyền hình thường được chọn lọc kỹ, hầu như chỉ chia sẻ những điểm nổi bật và có thời lượng ngắn khiến công chúng khó tiếp cận, nắm bắt. Khắc phục được những điểm này, tập sách Braille ra đời cho phép người khiếm thị có thể nghiên cứu các Báo cáo kiểm toán kỹ càng hơn.

Tập sách được đánh giá sẽ trở thành một công cụ đắc lực giúp những người khuyết tật bồi đắp kỹ năng mới, thể hiện khả năng tiếp cận các lĩnh vực nghề nghiệp, họ cũng sẽ nắm bắt được nhiều cơ hội hơn, sẽ tạo nên một tương lai tốt đẹp hơn nhờ được tham gia vào các cuộc thảo luận và cơ hội nghề nghiệp bình đẳng như mọi người.

Phát biểu tại buổi ra mắt sách chữ nổi Braille, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Namibia cho biết: “Việc Văn phòng Tổng Kiểm toán ra mắt sách chữ nổi Braille đã tạo thêm nhiều cơ hội nghề nghiệp trong lĩnh vực kiểm toán cho cộng đồng người khiếm thị. Có rất nhiều người khiếm thị được đào tạo trong lĩnh vực này và họ có năng lực không thua kém gì những người khác. Tôi hy vọng Văn phòng Tổng Kiểm toán sẽ tạo nhiều cơ hội hơn nữa để chào đón các sinh viên khuyết tật có năng lực trong lĩnh vực kiểm toán. Ngày càng nhiều các Bộ, ngành, tổ chức và cơ quan của Chính phủ mở rộng đối tượng tuyển dụng sang người khuyết tật. Điều này chứng tỏ Namibia đang trở thành một quốc gia thực sự hòa nhập và tiến tới không bỏ ai lại phía sau”./.
THANH XUYÊN


Cùng chuyên mục
Namibia: Văn phòng Tổng Kiểm toán ra mắt sách chữ nổi cho người khiếm thị