Mothercare bắt tay với hãng kiểm toán Grant Thornton

(BKTO) - Mothercare- Tập đoàn bán lẻ các sản phẩm cho mẹ, bé và gia đình hàng đầu Vương quốc Anh cho biết, sẽ chính thức chấm dứt mối quan hệ hợp tác kéo dài suốt 17 năm qua với hãng kiểm toán Deloitte sau khi hãng hoàn thành cuộc kiểm toán cho Tập đoàn tính đến ngày 30/3/2019.



                
   

Mothercare tìm kiếm hãng kiểm toán mới

   
Mothercare cũng đã tổ chức một cuộc đấu thầu cạnh tranh công khai giữa một số hãng kiểm toán lớn để lựa chọn hãng kiểm toán mới cho Tập đoàn từ năm tài chính bắt đầu ngày 28/3/2020. Deloitte, hãng kiểm toán độc lập của Mothercare từ năm 2002, đã không được tham gia cuộc đấu thầu trên theo quy định về việc bắt buộc luân chuyển các hãng kiểm toán.

Kết quả đấu thầu,Mothercare đãlựa chọn hãng kiểm toán Grant Thornton UK. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ được các cổ đông họp bàn lần cuối tại cuộc họp thường niên tiếp theo của Tập đoàn sẽ diễn ra vào tháng 7/2019.
                
   

Trụ sở Grant Thornton tại Anh

   
Theo báo cáo thường niên năm 2017-2018 của Mothercare, Tập đoàn đã trả cho Deloitte 500.000 Bảng chi phí kiểm toán trong một năm, cộng thêm 100.000 Bảng cho các dịch vụ phi kiểm toán.

Trong những năm gần đây, Mothercare đã và đang phải đối mặt với một giai đoạn khó khăn. Tập đoàn đã buộc phải đóng cửa một số cửa hàng tại Anh và báo cáo mức giảm doanh số tại Anh khoảng 11,4% trong quý đầu năm nay, doanh số bán lẻ quốc tế giảm 3,2%.

Tập đoàn đang thực hiện một kế hoạch chiến lược nhằm tiết kiệm ít nhất 19 triệu Bảng chi phí hàng năm và hi vọng sẽ chọn được hãng kiểm toán mới phù hợp.

THANH XUYÊN
(Theo Accountancydaily)
Cùng chuyên mục
Mothercare bắt tay với hãng kiểm toán Grant Thornton