Mexico: Thâm hụt ngân sách trầm trọng tại Guadalupe

(BKTO) - Vừa qua, hãng Badawi & Associates đã tiến hành kiểm toán tình hình tài chính năm 2016-2017 của TP. Guadalupe (Nam Mexico). Kết quả cho thấy, mức thâm hụt của Thành phố trong năm qua lên đến 1,5 triệu USD.



Cụ thể, cuộc kiểm toán đã tiết lộ một khoản thâm hụt hơn 700 nghìn USD từ ngân sách của Thành phố và hơn 700 nghìn USD khác thất thoát từ Quỹ Thắp sáng và Quỹ Nước. Trong khi đó, ngân sách của Thành phố đang ở tình trạng vô cùng nghèo nàn, sắp cạn kiệt.

Báo cáo kiểm toán giải thích nguyên nhân của tình trạng trên là do chính quyền Thành phố đã “vung tay quá trán”, duyệt chi nhiều khoản phí không cần thiết, các khoản chi này đã vượt quá doanh thu của Thành phố, chủ yếu từ thuế do nhân dân đóng góp. Năm ngoái, Thành phố thu được 2,42 triệu USD tiền thuế, trong khi các khoản chi đã lên tới 3,38 triệu USD.

Trước tình trạng nhiều quỹ đã cạn kiệt, Thành phố đành phải vay mượn ngân sách từ một số quỹ khác, đồng thời, phải vật lộn tìm các nguồn thu để duy trì hoạt động và bù đắp các khoản thất thoát từ ngân sách.

Năm 2015, chính quyền tỉnh Santa Barbara từng tiến hành kiểm toán Guadalupe và cũng chỉ trích Thành phố đã lạm chi nhiều khoản gây thất thoát ngân sách. Các Báo cáo tài chính của Thành phố từ năm 2002-2014 cho thấy, 12 năm qua, Thành phố đã phải huy động 7,6 triệu USD từ nhiều nguồn để bổ sung vào ngân sách thâm hụt nặng nề.

Hãng kiểm toán cho biết, các Báo cáo tài chính của Guadalupe có rất nhiều thiếu sót, nhưng trong suốt thời gian qua, những thiếu sót này không hề được điều chỉnh. Điều đó cho thấy công tác quản lý, kiểm soát nội bộ của chính quyền rất yếu kém. Những khoản nợ tồn đọng và tình trạng thiếu hụt ngân sách trên đã làm tăng thêm mối lo ngại về khả năng trả nợ của Guadalupe. Badawi & Associates vẫn đang tiến hành điều tra các báo cáo, giấy tờ liên quan nhằm đưa ra một cái nhìn toàn diện về tình hình tài chính của Thành phố.

THANH XUYÊN
(Theo Santamariatimes)
Cùng chuyên mục
  • Hoa Kỳ:  Hàng loạt lỗ hổng đe dọa hệ thống an ninh thông tin của DHS
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Báo cáo kiểm toán do Văn phòng Tổng Thanh tra Hoa Kỳ (OIG) công bố ngày 07/3/2018 dưới tiêu đề: "Đánh giá Chương trình an ninh thông tin của Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ (DHS) cho năm tài khóa 2017" đưa ra cảnh báo, hệ thống an ninh thông tin của DHS đang có những lỗ hổng bảo mật lớn cần sớm được khắc phục, đồng thời, khuyến nghị DHS áp dụng ngay những biện pháp cần thiết để tránh rủi ro đối với an toàn dữ liệu.
  • Apple phát hiện nhiều vi phạm về chính sách lao động
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Mới đây, Tập đoàn Apple đã công bố Báo cáo kiểm toán thường niên, trong đó chỉ ra các vi phạm nghiêm trọng về chính sách lao động của một số nhà cung cấp. Những kết quả trên được phát hiện sau khi Tập đoàn mở rộng phạm vi kiểm tra hằng năm nhằm xem xét điều kiện lao động và chất lượng các sản phẩm điện thoại Iphone.
  • Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Đoàn cán bộ cấp cao của KTNN do Tổng Kiểm toán Nhà nước Hồ Đức Phớc dẫn đầu đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc với Ủy ban Kiểm toán Nhà nước (UBKTNN) Nhật Bản. Chuyến thăm và làm việc đã góp phần thắt chặt và nâng cao quan hệ hợp tác giữa hai cơ quan.
  • Hoa Kỳ: Khuyến nghị đơn vị được kiểm toán tiết kiệm 3,4 triệu USD/năm
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - KTNN bang Ohio, Hoa Kỳ vừa công bố một Báo cáo kiểm toán xem xét hoạt động của Khu học chính Thành phố Niles thuộc quận Trumbull. Báo cáo kiểm toán cảnh báo, Học khu đang nằm trong tình trạng thâm hụt tài chính nghiêm trọng, do đó, cần có hành động khắc phục nghiêm túc và kịp thời.
  • Philippines: Báo động tình trạng quá tải tại các nhà tù, trại giam
    6 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Trong bản báo cáo gần đây nhất, Ủy ban Kiểm toán Philippines (COA) đã lên tiếng cảnh báo về tình trạng quá tải đáng báo động tại các nhà tù của nước này với tỷ lệ trung bình khoảng 511%, do số lượng tù nhân tăng lên nhanh chóng. Tại các nhà tù, phạm nhân nằm chen chúc, la liệt trong những không gian chật hẹp, nhơ bẩn, điều kiện sinh hoạt vô cùng thiếu thốn và phải đối mặt với nhiều tình trạng tồi tệ khác.
Mexico: Thâm hụt ngân sách trầm trọng tại Guadalupe