Liberia: Rà soát nhân sự các tổ chức công tại Maryland

(BKTO) - Cùng chung tay với Chính phủ trong nỗ lực thanh tra công tác quản lý, chi trả lương cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan nhà nước, mới đây, Ủy ban Kiểm toán Nhà nước Liberia (GAC) đã thực hiện một cuộc kiểm toán nhằm rà soát bảng lương tại các cơ quan, tổ chức công thuộc Quận Maryland.




                
   

GAC kiểm toán tại Quận Maryland. Ảnh: i.ytimg.com
   

   
Các kiểm toán viên của GAC đã tiến hành kiểm tra, xác minh số lượng lớn công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan công tại địa phương, thuộc tất cả các Bộ, ngành: Nông nghiệp, Giáo dục, Nội vụ, Tư pháp, Công an, Y tế...

Cuộc kiểm toán được thực hiện nhằm xác thực tính hợp pháp của nhân sự nhà nước trong bối cảnh nhiều cơ quan công đã phát hiện hàng loạt trường hợp đứng tên giả mạo nhằm hưởng lương từ ngân sách. Cuộc kiểm toán xác minh số công chức, viên chức cũng giúp Chính phủ xây dựng một hệ thống dữ liệu rõ ràng, đầy đủ hơn, giúp hỗ trợ việc quản lý, sử dụng ngân sách lương của nhà nước hiệu quả, đúng quy định.

Ngoài ra, các kiểm toán viên cũng sẽ xác minh tính hợp lệ đối với các tài liệu quan trọng của nhân sự nhà nước như sổ đăng ký nhận dạng quốc gia, căn cước công dân, thẻ công tác, thẻ an sinh xã hội, các loại bằng cấp, chứng chỉ… trước tình trạng nhiều công chức, cán bộ của nhà nước đã sử dụng những giấy tờ giả mạo.

Ông Robert Boulay Kaba - Trưởng nhóm kiểm toán viên của GAC tại Đông Nam Liberia cho biết, cuộc kiểm toán bắt đầu được tiến hành tại TP. Harper và TP. Pleebo từ ngày 04-10/4 sau đó đến các địa phương khác. Các kiểm toán viên của GAC cam kết sẽ thực hiện một quy trình làm việc công bằng và minh bạch. "Chúng tôi hy vọng cuộc kiểm toán sẽ giúp phát hiện gian lận trong danh sách biên chế, giúp điều chỉnh những bất cập trong việc chi trả lương cho nhân sự nhà nước” - ông Robert Boulay Kaba nói.

GAC cho rằng, các cán bộ, công chức Chính phủ cũng có thể coi cuộc kiểm toán là một cơ hội để giải quyết những vấn đề họ đang gặp phải trong quá trình công tác. Sau khi cuộc kiểm toán hoàn thành, những người nhận lương của nhà nước không đúng đối tượng sẽ bị loại bỏ./.

THANH XUYÊN
(Theo New Dawn)
Cùng chuyên mục
Liberia: Rà soát nhân sự các tổ chức công tại Maryland