Liberia: Hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu cho kiểm toán viên

(BKTO) - Ủy ban Kiểm toán nhà nước Liberia (GAC) vừa hoàn thành Khóa đào tạo chuyên sâu kéo dài 2 tuần cho hơn 100 kiểm toán viên nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng các chứng từ liên quan và cải thiện chất lượng của các Báo cáo kiểm toán.



                
   

Tổng Kiểm toán Liberia P. Garswa Jackson. Ảnh: GAC

   

Khóa đào tạo được thực hiện phù hợp với Kế hoạch chiến lược 5 năm của Ủy ban nhằm tăng cường các phạm vi kiểm toán, được tổ chức sau khi GAC nhận được nhiều đề xuất, kiến nghị về sự cần thiết phải nâng cao chất lượng của các Báo cáo kiểm toán thông qua việc sử dụng hợp lý, hiệu quả các giấy tờ, chứng từ liên quan đến quá trình kiểm toán. Giảng viên của khóa học bao gồm các Giám đốc kiểm toán cấp cao của Ủy ban Kiểm toán nhà nước Liberia.

Tổng Kiểm toán Liberia P. Garswa Jackson đánh giá cao nội dung của khóa đào tạo khi đã cung cấp, củng cố kiến thức và kỹ năng cần thiết cho các học viên, đồng thời bày tỏ hy vọng các kiểm toán viên sẽ áp dụng những kiến thức, kỹ năng thiết thực vào thực tế ngay từ bây giờ.

Ông Jackson chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng về những tài liệu đầy đủ, chuyên nghiệp của khóa đào tạo. Chất lượng các Báo cáo kiểm toán của GAC ngày càng được các đối tác đánh giá cao hơn. Chất lượng các cuộc kiểm toán góp phần rất lớn vào nỗ lực của Chính phủ trong việc đảm bảo tài chính công minh bạch, công khai, hiệu quả, đồng thời vạch trần các hành vi tham nhũng trong khu vực công. Những điều này chỉ có thể đạt được nếu GAC thực hiện các cuộc kiểm toán có chất lượng cao”.

Ông Jackson cũng chỉ ra rằng, khóa đào tạo đã góp phần nâng cao nhận thức về nhiệm vụ bảo vệ các nguồn lực công cho cá nhân mỗi kiểm toán viên. Để thực hiện thành công hơn nữa nhiệm vụ này, cần tổ chức thêm nhiều khóa đào tạo và các chương trình khác cho mọi thành viên của Ủy ban, cần phát triển các phương thức để tăng cường đào tạo thông qua các chủ đề mới, hình thức đào tạo mới./.
Tuệ Lâm
(Theo FrontPageAfrica)
Cùng chuyên mục
Liberia: Hoàn thành khóa đào tạo chuyên sâu cho kiểm toán viên