KTNN tham dự Hội nghị quốc tế "Khu vực công trong thời đại công nghệ số"

(BKTO) - Trong 2 ngày vừa qua (01-02/3), Hội nghị quốc tế lần thứ 8 với chủ đề "Khu vực công trong thời đại công nghệ số" (Hội nghị) do Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) tổ chức khai mạc tại Singapore. Đoàn đại biểu của KTNN Việt Nam do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh dẫn đầu tham dự Hội nghị.




Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Đặng Thế Vinh phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Đoàn công tác
Tham dự Hội nghị có khoảng 400 kế toán viên, kiểm toán viên và các chuyên gia làm việc trong khu vực công trên toàn thế giới: Liên đoàn kế toán quốc tế (IFAC), Bộ Tư pháp Ai-len, Ngân hàng thế giới, ACCA toàn cầu, Bộ Tài chính Zambia, Kho bạc nhà nước Úc, KTNN U-gan-đa, KTNN Singapore…

Hội nghị đã tiến hành trao đổi về một số vấn đề trọng tâm như sau: (1) Tính minh bạch và trách nhiệm giải trình thông qua việc thực hiện các chuẩn mực quốc tế; (2) Khu vực công trong thời đại công nghệ số; (3) Chiến lược quản trị nhân sự tài năng Khu vực công, (4) Nâng cao chất lượng quản lý tài chính công và chất lượng nguồn nhân lực.

Nhóm các diễn giả khu vực công.Ảnh: Đoàn công tác

Tại Hội nghị, thay mặt KTNN Việt Nam, Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Đặng Thế Vinh đã trình bày bài tham luận "Kiểm toán nhà nước trong thời đại công nghệ số", trong đó tập trung vào 3 nội dung chính, gồm: Đặc điểm, bản chất của Thời đại công nghệ số; nhận diện các cơ hội và thách thức với ngành kiểm toán nói chung và KTNN nói riêng; định hướng của KTNN trong việc ứng dụng công nghệ thông tin và những thành quả của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (như Big Data-Dữ liệu lớn, Iot-Internet kết nối vạn vật, AI-Trí tuệ nhân tạo…) vào thực tiễn hoạt động kiểm toán.

Đoàn công tác của KTNN tham dự Hội nghị.Ảnh: Đoàn công tác

Các khách mời và diễn giả đánh giá cao địa vị pháp lý, chức năng nhiệm vụ và đặc biệt là kết quả kiểm toán của KTNN Việt Nam giai đoạn vừa qua trong việc góp phần nâng cao tính minh bạch và trách nhiệm giải trình trong khu vực công. Những kinh nghiệm trong việc áp dụng CNTT vào thực tiễn hoạt động kiểm toán của KTNN cũng nhận được sự quan tâm của các chuyên gia tại Hội nghị.

Trong dịp này Đoàn cũng đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

BÁCH ĐỖ
Cùng chuyên mục
KTNN tham dự Hội nghị quốc tế "Khu vực công trong thời đại công nghệ số"