KPMG Singapore đầu tư lớn cho công tác đào tạo

(BKTO) - Hãng kiểm toán KPMG tại Singapore vừa qua đã công bố kế hoạch đầu tư 30 triệu đô-la Singapore trong vòng 5 năm tới cho các chương trình đào tạo nhằm cải thiện công tác quản lý, sử dụng dữ liệu, ứng dụng kỹ thuật số, xây dựng chiến lược nâng cao năng lực và kiến thức về ESG (môi trường, xã hội và quản trị DN) cho lực lượng lao động hùng hậu gồm hơn 3.200 nhân sự tại quốc gia này.



                
   

KPMG ngày càng đầu tư mạnh cho nhân sự. Ảnh: images.squarespace-cdn

   

Đặc biệt, KPMG vạch ra kế hoạch hỗ trợ nhân sự kiểm toán và thuế tham gia các khóa học, theo đuổi các chứng chỉ chuyên môn hàng đầu trong lĩnh vực chuyên môn như chứng chỉ SCA (chứng chỉ Kế toán công chứng Singapore), ATA (chứng nhận Cố vấn thuế công chứng)…

KPMG đã đầu tư ít nhất 7 triệu đô-la Singapore để tài trợ cho công tác đào tạo nhân sự từ đầu năm tài chính 2022 cho tới nay. Hãng cũng đang thực hiện các kế hoạch nhằm trang bị cho nhân viên những kỹ năng và kiến thức đa ngành để giải quyết những thách thức mới nổi trong lĩnh vực ESG và quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang được các hãng kiểm toán trên toàn cầu đẩy mạnh.

Đại diện KPMG cho biết, hãng đã tăng gấp đôi các khoản đầu tư vào lĩnh vực công nghệ hiện đại trong năm nay. Cuối năm 2022, KPMG sẽ thực hiện ý định triển khai việc áp dụng các công nghệ hiện đại nhất tại các văn phòng nhằm hỗ trợ đắc lực cho hoạt động chuyên môn.

Trong khi đó, khi được hỏi, các hãng kiểm toán Deloitte và PwC tại Singapore cũng đánh giá cao kế hoạch của KPMG. Các hãng đều đồng tình rằng, việc tạo ra một môi trường làm việc linh hoạt sẽ trở thành một động lực ngày càng hấp dẫn để giữ chân nhân tài trên toàn cầu.

Ông Ong Siok Peng - lãnh đạo của Deloitte Singapore cho biết, Deloitte cũng đã điều chỉnh mức lương cho nhiều vị trí nhân sự để phù hợp với những thay đổi của thị trường nhân sự. Chế độ đãi ngộ cạnh tranh cùng với môi trường làm việc linh hoạt đã giúp Deloitte tiếp tục trở thành một trong những DN hàng đầu cho nhân tài.

Giám đốc nhân sự của PwC Singapore Chua Chin San cho rằng, động thái mới nhất của KPMG đã phản ánh sự nhanh nhạy của hãng, góp phần làm cho ngành nghề dịch vụ tài chính trở nên linh hoạt hơn. Đa số nhân sự của PwC cũng bày tỏ mong muốn được lựa chọn nơi làm việc, thời gian và phương thức làm việc linh hoạt, phù hợp cùng với những cơ hội phát triển mới./.

YẾN NHI
Cùng chuyên mục
KPMG Singapore đầu tư lớn cho công tác đào tạo