KPMG Nigeria cam kết cải thiện các lĩnh vực trong kiểm toán

(BKTO)- Mới đây, tại Hội thảo các Ủy ban Kiểm toán năm 2019 được tổ chức tại thành phố Lagos, KPMG Nigeria (một trong những công ty dịch vụ kiểm toán chuyên nghiệp hàng đầu tại đây) đã đưa ra cam kết sẽ tích cực giúp các tổ chức trong nước cải thiện trách nhiệm và công tác quản trị thông qua việc cải thiện 6 lĩnh vực chính trong hoạt động kiểm toán.



                
   

KPMG Nigeria hỗ trợ tích cực các Ủy ban Kiểm toán

   
KPMG đã thực hiện một cuộc khảo sát quy mô toàn cầu và yêu cầu thành viên các Ủy ban Kiểm toán vạch ra những thách thức lớn nhất đối với các DN, tổ chức, từ đó, đưa ra các kế hoạch hành động phù hợp.

Cuộc khảo sát cho thấy những vấn đề được các Ủy ban Kiểm toán quan tâm nhất là hiệu quả của chương trình quản lý rủi ro, tuân thủ quy định của pháp luật và quản lý rủi ro an ninh mạng.

Để giải quyết các vấn đề trên, công ty đã đưa ra 6 chương trình nghị sự nhằm giải quyết các thách thức, bao gồm: xây dựng lại chương trình nghị sự và kế hoạch công việc của các Ủy ban Kiểm toán; nâng cao nhận thức của DN về vấn đề đạo đức và tuân thủ; tạo điều kiện giúp các bộ phận tài chính phát triển hơn, từ đó làm gia tăng giá trị lớn hơn cho DN; thắt chặt công tác giám sát các báo cáo của DN; củng cố chất lượng kiểm toán bằng cách đặt ra các mục tiêu rõ ràng và tập trung vào hoạt động kiểm toán nội bộ, đánh giá công tác kiểm soát rủi ro của DN.

Bà Tomi Adepoju, đối tác của KPMG mảng Dịch vụ kiểm toán nội bộ, rủi ro và tuân thủ cho biết, sẽ tăng cường khối lượng công việc của Ủy ban Kiểm toán để giám sát các rủi ro lớn mà các tổ chức có thể gặp phải như rủi ro an ninh mạng, rủi ro chuỗi cung ứng, rủi ro pháp lý... Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố trách nhiệm giám sát các hoạt động kiểm toán nội bộ và kiểm toán độc lập, giám sát các Báo cáo tài chính, đánh giá công tác kiểm soát nội bộ, xem xét gian lận…

KPMG cho biết, sẽ theo dõi chặt chẽ vấn đề văn hóa DN tại tất cả các tổ chức, bởi nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, hầu hết các tổ chức đều ít chú ý đến thái độ của nhân viên và không chú trọng đến hoạt động kiểm toán văn hóa DN.

THANH XUYÊN (Theo Thisdaylive)
Cùng chuyên mục
  • Tham nhũng dai dẳng tại Ghana
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Các Báo cáo kiểm toán thường niên do Tổng Kiểm toán Ghana công bố định kỳ thường nêu lên một thực trạng dai dẳng tại quốc gia này, đó là tình trạng nhiều cơ quan, tổ chức, DN của Chính phủ thường xuyên để xảy ra tình trang thất thoát ngân sách công nghiêm trọng.
  • Tham nhũng lớn tại các quận phía Tây Kenya
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Tổng Kiểm toán Kenya đã công bố Báo cáo kiểm toán cho năm tài chính 2016- 2017 sau khi hoàn thành các cuộc thanh tra thực tế về tình hình sử dụng ngân sách và quá trình quản lý các dự án lớn tại một số quận ở phía Tây đất nước.
  • Hoa Kỳ: Nhiều sai phạm bị lên án tại quận Kauai
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Vừa qua, Hội đồng quận Kauai (bang Hawaii, Hoa Kỳ) đã thuê công ty kế toán N&K CPAs, Inc, có trụ sở tại thành phố Honolulu thực hiện cuộc kiểm tra thường niên các Báo cáo tài chính của quận, đây là yêu cầu bắt buộc đối với tất cả các địa phương nhận được các khoản tiền trợ cấp từ Chính phủ liên bang.
  • Kiểm toán đề nghị giải thể thị trấn Fayette sau bê bối tài chính
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Theo một Báo cáo kiểm toán của KTNN bang Utah, Hoa Kỳ mới được công bố, tình hình tài chính của thị trấn Fayette thuộc bang đang vô cùng rối ren, điển hình là trường hợp một cán bộ đã chiếm dụng hơn 300.000 USD từ ngân sách hiện đã bị bắt giam.
  • Ấn Độ: Thất thoát hàng tỷ Rupee trong các  chương trình an sinh xã hội trọng yếu
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Cơ quan Tổng Kiểm soát và Kiểm toán Ấn Độ (CAG) vừa phát hành Báo cáo kiểm toán Chương trình An sinh xã hội của Chính phủ giai đoạn 2017-2018. Theo đó, CAG đã phát hiện nhiều sai phạm trong việc thực hiện giải ngân các khoản trợ cấp tài chính dành cho người thụ hưởng, dẫn tới thất thoát hàng tỷ Rupee NSNN.
KPMG Nigeria cam kết cải thiện các lĩnh vực trong kiểm toán