Kiểm toán phát hiện nhiều quỹ bị lạm dụng tại CSD

(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán nội bộ thành phố Albuquerque, bang New Mexico, Hoa Kỳ, mới đây công bố một Báo cáo kiểm toán về tình hình tài chính của Sở Dịch vụ văn hóa (CSD). Báo cáo tiết lộ, một số quan chức đã lợi dụng chức quyền, biển thủ, lạm chi doanh thu của các bảo tàng và công viên BioPark tại thành phố, nhiều khoản tiền lại được gộp với các khoản tài trợ và chi tiêu bừa bãi.



                
   

Doanh thu của Công viên bảo tàng BioPark bị lạm dụng

   
Cuộc kiểm toán phát hiện, trong năm tài chính 2016- 2017, khoảng 2,2 triệu USD ngân sách của thành phố Albuquerque đã bị lạm chi. Số tiền trên được báo cáo đã chi cho các nội dung như: thuê cơ sở vật chất, tổ chức các sự kiện đặc biệt, chi phí mua vé một số chương trình và một số nội dung khác. Trong đó, CSD đã chi hơn 480.000 USD cho những hạng mục không cần thiết.

Báo cáo kiểm toán cũng chỉ trích công tác lưu trữ sổ sách, tài liệu tại CSD rất cẩu thả, bất cẩn, việc chi tiêu nhiều khoản không rõ ràng, minh bạch, vi phạm các quy định của thành phố và luật pháp của bang New Mexico.

Năm 2017, CSD từng lạm chi một số khoản tiền lẽ ra phải nộp vào ngân sách của thành phố, sau khi bị phát hiện, CSD đã hoàn trả tất cả số tiền đó.

Giám đốc CSD biện minh rằng, Sở đã để xảy ra một số hiểu lầm và sai sót ở bộ phận kế toán dẫn đến tình trạng một số quỹ đã bị gộp vào nhau. Ông cho biết, sẽ cung cấp một bản báo cáo cập nhật những thay đổi cho các cơ quan quản lý ngân sách của thành phố vào cuối tháng 11 tới. Văn phòng kiểm toán vẫn đang tiếp tục điều tra về tình trạng các khoản chi đã bị sử dụng sai mục đích tại đây.

(Theo KRQE)
Cùng chuyên mục
Kiểm toán phát hiện nhiều quỹ bị lạm dụng tại CSD