Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế ACCA lần thứ 9 tại Prague, Cộng hòa Czech

(BKTO) - Nhận lời mời của Hiệp hội Kế toán công chứng Vương quốc Anh (ACCA) Đoàn đại biểu của Kiểm toán nhà nước Việt Nam- Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2018- 2021 do Phó Tổng Kiểm toán nhà nước Nguyễn Tuấn Anh dẫn đầu sẽ tham dự Hội nghị quốc tế ACCA lần thứ 9 diễn ra tại Thủ đô Prague, Cộng hòa Czech từ ngày 28/2-01/3/2019.



Hội nghị là diễn đàn thường niên do ACCA tổ chức nhằm tạo cơ hội để các đại biểu (các đại diện/các chuyên gia kế toán, kiểm toán đến từ các cơ quan kiểm toán tối cao, các cơ quan nhà nước, các tổ chức toàn cầu) chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán.

Hội nghị lần này với chủ đề “Khu vực công bền vững” sẽ tập trung thảo luận những thách thức và giải pháp của chính phủ các nước trong việc xây dựng khu vực công bền vững.

Theo dự kiến chương trình, trong thời gian diễn ra Hội nghị, Đoàn đại biểu Kiểm toán nhà nước Việt nam cũng sẽ có các cuộc tiếp xúc song phương với KTNN Cộng hòa Czech, Nepal, Pakistan và Jamaica, Tổng thư ký Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao vùng Caribe (CAROSAI) nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác trong khuôn khổ ASOSAI và thảo luận biện pháp triển khai các cam kết trong Tuyên bố Hà Nội.

THU HIỀN
Cùng chuyên mục
  • Tanzania:  Yếu kém và thiếu minh bạch trong quản lý tài chính công
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tổng Kiểm toán và Kiểm soát (CAG) Tanzania mới đây đã hoàn thành một Báo cáo kiểm toán hé lộ hàng loạt yếu kém trong công tác quản lý, chi tiêu ngân sách công của Chính phủ nước này. Tuy nhiên, Báo cáo vẫn chưa được chính thức công khai theo quy định, gây bất bình trong công chúng.
  • Nam Phi:  Lo ngại tương lai của Tập đoàn  Dầu khí quốc gia
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Cơ quan Kiểm toán Nhà nước Nam Phi (OAG) vừa qua đã trình bản Báo cáo của Tổng Kiểm toán Nhà nước Nam Phi lên Ủy ban Năng lượng quốc gia thuộc Quốc hội nước này về kết quả đầu ra của cuộc kiểm toán đối với Bộ Năng lượng và các đơn vị trực thuộc Bộ trong giai đoạn tài chính 2017-2018. Theo đó, một trong những điểm đáng lưu ý là những cảnh báo của Tổng Kiểm toán Nhà nước Nam Phi về tương lai không mấy sáng sủa của Tập đoàn Dầu khí quốc gia PetroSA.
  • Micronesia: Chương trình bảo hiểm y tế tồn tại nhiều thiếu sót
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Vừa qua, Văn phòng KTNN (ONPA) Liên bang Micronesia (FSM), tại phía Tây Thái Bình Dương, đã tiến hành một cuộc kiểm toán hoạt động xem xét công tác giám sát và quản lý tài chính của chương trình bảo hiểm y tế của Chính phủ có tên MiCare trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2017.
  • KPMG Nigeria cam kết cải thiện các lĩnh vực trong kiểm toán
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Mới đây, tại Hội thảo các Ủy ban Kiểm toán năm 2019 được tổ chức tại thành phố Lagos, KPMG Nigeria (một trong những công ty dịch vụ kiểm toán chuyên nghiệp hàng đầu tại đây) đã đưa ra cam kết sẽ tích cực giúp các tổ chức trong nước cải thiện trách nhiệm và công tác quản trị thông qua việc cải thiện 6 lĩnh vực chính trong hoạt động kiểm toán.
  • Tham nhũng dai dẳng tại Ghana
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Các Báo cáo kiểm toán thường niên do Tổng Kiểm toán Ghana công bố định kỳ thường nêu lên một thực trạng dai dẳng tại quốc gia này, đó là tình trạng nhiều cơ quan, tổ chức, DN của Chính phủ thường xuyên để xảy ra tình trang thất thoát ngân sách công nghiêm trọng.
Kiểm toán nhà nước Việt Nam tham dự Hội nghị quốc tế ACCA lần thứ 9 tại Prague, Cộng hòa Czech