Khuyến nghị cải thiện hoạt động tại Ủy ban Bầu cử bang Chuuk

(BKTO) - Văn phòng Kiểm toán Nhà nước bang Chuuk (OCPA) thuộc Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa hoàn thành cuộc kiểm toán cuối cùng đối với Ủy ban Bầu cử bang Chuuk và công bố báo cáo có tựa đề “Ủy ban Bầu cử bang Chuuk: Cần tuân thủ các quy định quản lý tài chính và cải thiện hoạt động bầu cử”.



                
   

Ủy ban Bầu cử bang Chuuk trong một cuộc họp. Ảnh: fsmned.fm
   

   
Các cuộc kiểm toán được thực hiện tại đây nhằm xem xét, đánh giá hiệu quả hoạt động của Ủy ban Bầu cử bang Chuuk trong các năm tài chính từ 2017 đến 2021. Cuộc kiểm toán mới nhất chủ yếu tập trung đánh giá việc tuân thủ các quy định quản lý tài chính và hiệu quả công tác quản lý các hoạt động phục vụ công tác bỏ phiếu của Ủy ban. Báo cáo kiểm toán đã trình bày các phát hiện và đưa ra một số khuyến nghị cho cơ quan này.

OCPA chỉ trích Ủy ban hoạt động kém hiệu quả, chưa nhanh nhạy trong việc xử lý các vấn đề phát sinh trong các cuộc bỏ phiếu. Hậu quả là nhiều chi phí phát sinh đáng kể như chi phí đi lại, chi phí mua nguyên-nhiên liệu...

Dựa trên kết quả kiểm toán, OCPA tóm tắt các vấn đề Ban lãnh đạo Ủy ban cần giải quyết. Báo cáo kiểm toán khuyến nghị Ủy ban cần tuân thủ các thủ tục kiểm soát nội bộ để theo dõi ngân sách chặt chẽ hơn, cần quản lý các khoản thanh toán, quản lý hồ sơ tài sản sát sao, đồng thời cải thiện việc lập, quản lý và lưu giữ hồ sơ.

Ngoài ra, Ủy ban cũng được yêu cầu xây dựng và thực hiện Kế hoạch chiến lược rõ ràng cho từng giai đoạn, cần đưa ra định hướng dài hạn và tập trung vào việc bảo vệ quyền của cử tri, đảm bảo công tác bầu cử hiệu quả, tự do, công bằng và minh bạch./.
Tuệ Lâm

(Theo Pasai)
Cùng chuyên mục
  • Sở Thuế vụ Hoa Kỳ xem xét kế hoạch kiểm toán phù hợp
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Mới đây, Sở Thuế vụ Hoa kỳ (IRS) cho biết, Sở có thể sớm nhận được khoản tài trợ kinh phí hoạt động lên tới 80 tỷ USD từ Chính phủ liên bang. IRS cho biết, nếu được giải ngân số tiền này, Sở cam kết sẽ không tăng cường số cuộc kiểm toán các hộ gia đình và cá nhân có thu nhập thấp. Khoản tài trợ bổ sung dự kiến sẽ được sử dụng để tăng cường nhân sự của cơ quan nhằm rà soát những đối tượng trốn thuế đặc biệt là các tập đoàn, DN lớn, đồng thời để thực hiện kế hoạch hiện đại hóa các công nghệ, trang-thiết bị đã lỗi thời của cơ quan.
  • Nhiều sai phạm tại Tập đoàn Dầu khí Liên bang Micronesia
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Văn phòng Kiểm toán quốc gia Liên bang Micronesia (đảo quốc ở Thái Bình Dương) vừa qua đã công bố Báo cáo kiểm toán cuối cùng sau khi tiến hành các cuộc kiểm toán xem xét hoạt động của Tập đoàn Dầu khí Liên bang Micronesia (FSMPC).
  • PCAOB: Xử phạt hàng loạt vụ vi phạm trong năm 2022
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ủy ban Giám sát kế toán các công ty đại chúng (PCAOB) có trụ sở tại Hoa Kỳ mới đây cho biết, Ủy ban đã ghi nhận 2022 là một năm có số vụ vi phạm bị xử phạt cao kỷ lục trong những năm qua. Theo đó, số lượng các DN, cá nhân vi phạm quy định trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán tại các công ty đại chúng và bị xử phạt cũng như số tiền phạt trong năm 2022 đã vượt xa các năm 2019, 2020 và 2021.
  • KTNN Việt Nam - KTNN Lào: Hội nhập để nâng cao vị thế trong khu vực và quốc tế
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Ngay từ khi mới thành lập, Lãnh đạo KTNN Việt Nam - KTNN Lào đã xác định hoạt động hội nhập, hợp tác quốc tế là yếu tố quan trọng trong tiến trình xây dựng và phát triển tổ chức. Do đó, cơ quan kiểm toán 2 nước luôn tích cực tham gia các hoạt động của Diễn đàn hợp tác 3 bên Việt Nam-Lào-Campuchia và của các tổ chức kiểm toán quốc tế.
  • Kiểm soát nội bộ - Những thách thức và hướng đi của doanh nghiệp
    một năm trước Hoạt động của Ngành
    (BKTO) - Kiểm soát nội bộ (KSNB) đang vượt ra ngoài khuôn khổ đảm bảo sự tuân thủ, giúp các tổ chức giảm thiểu rủi ro, xây dựng niềm tin, sự tự tin, danh tiếng và đạt được các kết quả kinh doanh chiến lược. Đặc biệt, trong môi trường có nhiều biến động khó lường, KSNB cần nhanh chóng chuyển đổi và linh hoạt để xác định mục tiêu trọng tâm theo từng mốc thời gian cụ thể.
Khuyến nghị cải thiện hoạt động tại Ủy ban Bầu cử bang Chuuk