Kenya: Hãng KPMG thực hiện kiểm toán trước thềm tổng tuyển cử

(BKTO) - Ủy ban Ranh giới và Bầu cử độc lập Kenya (IEBC) vừa qua cho biết, cuối tháng 3, đầu tháng 4/2022, hãng kiểm toán KPMG đã bắt tay vào việc thực hiện cuộc kiểm toán xem xét các hoạt động phục vụ cuộc bầu cử và danh sách cử tri của đất nước này. Hãng kiểm toán KPMG được thực hiện cuộc kiểm toán sau khi giành chiến thắng trong một cuộc đấu thầu công khai, vượt qua 4 hãng kiểm toán lớn khác.



                
   

Kenya hướng đến một cuộc bầu cử công khai, minh bạch. Ảnh Alamy
   

   
Ủy ban cho biết sẽ sử dụng lại các công cụ của Hệ thống quản lý bầu cử tích hợp Kenya, đã được sử dụng trong cuộc tổng tuyển cử năm 2017 vì hệ thống này vẫn có thể được sử dụng hiệu quả. Ngoài ra, Ủy ban sẽ mua thêm nhiều thiết bị, dụng cụ cần thiết vì năm nay số lượng các điểm bỏ phiếu và các cử tri mới đăng ký đều tăng cao hơn so với các năm trước. Tất cả các hoạt động này đều sẽ nằm trong nội dung của cuộc kiểm toán.

Phát biểu ngay sau khi tuyên thệ nhậm chức tại Tòa án Tối cao, tân Giám đốc điều hành của IEBC Marjan Hussein Marjan cho biết: “Ủy ban đang phối hợp cùng KPMG chuẩn bị chu đáo nhất cho cuộc kiểm toán phục vụ cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra kịp thời”.

Chủ tịch Ủy ban Wafula Chebukati cho biết, các công tác chuẩn bị đã sẵn sàng để phục vụ một cuộc bầu cử công bằng, tự do, tin cậy. Tất cả các hoạt động mua sắm công phục vụ công tác bầu cử đều đã được cập nhật và báo cáo để phục vụ cho cuộc kiểm toán.

Ông Wafula Chebukati cho biết: “Ngày 09/8 tới, Kenya sẽ tổ chức cuộc tổng tuyển cử, đặc biệt công chúng rất mong chờ cuộc tranh cử tổng thống. IEBC cam kết mang đến cho đất nước một cuộc bầu cử công khai, minh bạch. Tất cả các quy trình của cuộc bầu cử đều được cập nhật thường xuyên".
THANH XUYÊN

Cùng chuyên mục
Kenya: Hãng KPMG thực hiện kiểm toán trước thềm tổng tuyển cử