Jamaica: Tàu chở khách không có giấy phép ngang nhiên hoạt động

(BKTO)- Vừa qua, Cơ quan Hàng hải Jamaica (MAJ) đã hoàn thành một cuộc kiểm toán nhằm kiểm tra hoạt động của các tàu chở khách khu vực Palisadoes và Portmore, cảng Kingston- bến cảng tự nhiên lớn thứ 7 thế giới.



Kế hoạch kiểm toán trên được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải và Khai thác (MTM) Jamaica phê duyệt sau khi một chiếc tàu chở khách bị lật ở Cảng Royal khiến hai trong số 13 người trên tàu thiệt mạng vào tháng 12/2018. Chiếc tàu gặp nạn không hề có giấy phép chở khách.
                
   

Một số tàu chở khách không đủ tiêu chuẩn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

   
Báo cáo của MAJ cho biết, chỉ có 03/82 chiếc thuyền trình được giấy phép vận chuyển hành khách. Trong số 79 chiếc tàu còn lại, đa số đăng ký với Bộ Thủy sản chức năng là tàu đánh cá, một số tàu khác thậm chí không hề có bất kỳ giấy phép hoạt động nào.

Báo cáo kiểm toán đưa ra một số khuyến nghị như, các tàu, thuyền chở khách cần chủ động, nỗ lực đưa ra các biện pháp phòng, chống, giảm thiểu khả năng xảy ra các sự cố, tai nạn đáng tiếc khác. Hành khách cũng cần được nêu cao nhận thức về việc lựa chọn những con tàu uy tín, có đủ giấy phép hoạt động. Các nhà khai thác tàu biển cũng cần được đào tạo những kiến thức, kỹ năng cần thiết để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho hành khách.

MAJ hiện đang tổ chức một số chương trình đào tạo thường xuyên, trong đó bắt buộc các nhà khai thác tàu, thuyền được cấp phép phải tham dự, các chủ tàu, thuyền chưa có giấy phép hoạt động cũng được khuyến khích tham gia.

THANH XUYÊN(Theo Jamaicaobserver)
Cùng chuyên mục
  • KPMG mở rộng các dịch vụ pháp lý trên toàn cầu
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Mới đây, hãng kiểm toán KPMG báo cáo, hãng đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục trong mảng cung cấp các dịch vụ pháp lý trên toàn cầu. KPMG cũng cho biết, đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ trong năm nay, đặc biệt là tại Vương quốc Anh, nơi họ sẽ sớm ra mắt một văn phòng tư vấn pháp lý.
  • BDO thông báo sáp nhập Brisbane
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO)- Mới đây, hãng kiểm toán BDO tại Australia đã đưa ra thông báo, sẽ sáp nhập với Consolid8- một công ty tư vấn kinh doanh và kế toán đám mây có trụ sở tại thành phố Brisbane, bang Queensland. Có vẻ như, BDO đang đẩy mạnh kế hoạch nắm giữ thị trường kinh doanh tại bang Queensland và mở rộng phạm vi hoạt động khắp Australia.
  • Năm 2018, doanh thu Big Four tăng trưởng kỷ lục
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Doanh thu toàn cầu của các hãng kiểm toán nhóm Big Four trong năm tài chính 2018 đã tăng hơn 10% so với năm trước, đây là mức tăng trưởng mạnh nhất từ sau cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, vượt mức cao kỷ lục 9% năm 2011. Trong đó, Deloitte tiếp tục giữ vị trí hãng kiểm toán có doanh thu cao nhất toàn cầu.
  • 9 công ty kiểm toán có ảnh hưởng nhất thế giới hiện nay
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - Tạp chí Tài chính Toàn cầu danh tiếng của Hoa Kỳ đã giới thiệu danh sách 9 công ty kiểm toán có ảnh hưởng nhất trên thế giới, dựa trên dữ liệu kinh doanh do Orbis cung cấp, kèm theo những thông tin thú vị và trích dẫn từ các chuyên gia tài chính hàng đầu.
  • Uganda: Các cơ quan thuộc Chính phủ gây thất thoát hàng trăm tỷ Shilling
    5 năm trước Kiểm toán quốc tế
    (BKTO) - 427 tỷ Shilling (khoảng 115 triệu USD) là con số thống kê các khoản chi trả cho các nhà cung cấp “ma” mà các Bộ, ban ngành và cơ quan thuộc Chính phủ của Uganda đã thực hiện trong năm tài chính 2018. Đây là thông tin nổi bật trong Báo cáo kiểm toán của EY vừa được công bố.
Jamaica: Tàu chở khách không có giấy phép ngang nhiên hoạt động