INTOSAI tham gia tổ chức hội nghị toàn cầu của LHQ tại Thụy Sỹ

(BKTO) - Vừa qua, Tổng Thư ký Tổ chức các Cơ quan Kiểm toán tối cao quốc tế (INTOSAI) đã tham dự Hội nghị toàn cầu do Vụ các Vấn đề kinh tế- xã hội của Liên Hợp Quốc (UN- DESA) tổ chức tại thành phố Geneva, Thụy Sỹ.



Hội nghị gồm 6 hội thảo nhỏ, bàn về công tác Báo cáo quốc gia tự nguyện trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững (VNR), trao đổi kiến thức về các phương pháp tiếp cận, các công cụ VNR.

Một buổi họp về chiến dịch thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc

Để giúp 50 nước tham gia hội nghị có cơ hội tìm hiểu về các công cụ, phương pháp và cách tiếp cận khác nhau giúp hỗ trợ công tác chuẩn bị VNR, UN- DESA đã mời hơn 20 tổ chức của Liên Hợp Quốc, các tổ chức quốc tế, các tổ chức xã hội dân sự và các bên liên quan trao đổi kiến thức chuyên sâu.

Liên Hợp Quốc thường xuyên thực hiện các chiến dịch toàn cầu
Trong số đó, INTOSAI đã được chọn để trình bày về các phương pháp tiếp cận thông tin ngắn gọn và các công cụ hữu ích trong quá trình chuẩn bị VNR cũng như quá trình thực hiện Chương trình nghị sự đến năm 2030.
Những chia sẻ về các phương pháp tiếp cận trong quá trình thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững cũng như các hoạt động liên quan nhằm hỗ trợ kiến thức cho các quốc gia thành viên của INTOSAI đã được các đại biểuhoan nghênh vàđánh giá cao.

THANH XUYÊN
(Theo INTOSAI)
Cùng chuyên mục
INTOSAI tham gia tổ chức hội nghị toàn cầu của LHQ tại Thụy Sỹ