Hội nghị ba bên lần thứ 8 của KTNN Việt Nam - Lào - Campuchia

(BKTO) - Từ ngày 06 - 08/11/2018, Đoàn công tác của KTNN gồm 5 thành viên do Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh làm Trưởng đoàn tham dự Hội nghị ba bên lần thứ 8 của KTNN Việt Nam - Lào - Campuchia, tại Phnom Pênh, Campuchia.




Phó Tổng KTNN Nguyễn Tuấn Anh phát biểu tại Hội nghị

Đây là diễn đàn riêng của 3 cơ quan KTNN để chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và thảo luận về các nội dung liên quan đến hoạt động chuyên môn tại cơ quan mình, qua đó gắn kết và tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác lẫn nhau.

Đại diện cho KTNN Việt Nam, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh đã có bài phát biểu, thể hiện kỳ vọng 3 bên sẽ chia sẻ, thảo luận tích cực, thẳng thắn, cởi mở và cung cấp những thông tin thiết thực, bổ ích nhằm đưa ra các khuyến nghị, giải pháp thực hiện, hướng đến việc tăng cường hiệu quả, nâng cao chất lượng của các cuộc kiểm toán, đặc biệt về chủ đề: “Kiểm toán quá trình chuẩn bị cho việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững”. Đây là chủ đề thiết thực đáp ứng mối quan tâm trên phạm vi toàn cầu nói chung và các nước ASEAN nói riêng. Đặc biệt, đây cũng là nội dung hoạt động đề ra của Đại hội Tổ chức Các cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 vừa qua tại Việt Nam với chủ đề “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”.

Đoàn công tác tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện KTNN Việt Nam đã trình bày Báo cáo tóm tắt về quá trình hợp tác, định hướng tăng cường hợp tác giữa 3 cơ quan KTNN Việt Nam - Lào - Campuchia và những thành tựu đạt được về kiểm toán tài chính dựa trên rủi ro trong 2 năm (2016-2018); tham luận về “Kiểm toán quá trình chuẩn bị cho việc thực hiện mục tiêu phát triển bền vững”. Báo cáo tóm tắt và bài tham luận này được KTNN 2 nước bạn đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị nội dung và vai trò của KTNN Việt Nam trong việc kiểm toán công tác chuẩn bị thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững, cũng như công tác chuẩn bị của Chính phủ Việt Nam trong việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Đoàn công tác của KTNN đến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia

Trong chương trình, Đoàn công tác của KTNN Việt Nam đã thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Campuchia. Tại đây, ông Vũ Quang Minh - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Campuchia - đã tiếp Đoàn và trao đổi về tình hình quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam và Campuchia. Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Việt Nam Nguyễn Tuấn Anh cũng thông báo các thông tin liên quan đến hợp tác giữa KTNN Việt Nam với KTNN Campuchia, đồng thời đề nghị Đại sứ quan tâm hỗ trợ về mặt ngoại giao để 2 cơ quan có sự phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Tin và ảnh: QUANG HIỆU
từ Phnom Pênh - Campuchia
Cùng chuyên mục
Hội nghị ba bên lần thứ 8 của KTNN Việt Nam - Lào - Campuchia