Hoa Kỳ: Thiếu nhân lực tại Sở cảnh sát quận Athens-Clarke

(BKTO) - Mới đây, Văn phòng Kiểm toán nội bộ quận Athens- Clarke (bang Georgia, Hoa Kỳ) đã tiến hành một cuộc kiểm toán nội bộ và chỉ ra nhiều thiếu sót tại Sở Cảnh sát quận, đặc biệt là tình trạng thiếu nhân sự trong một thời gian dài dẫn đến việc nhân viên phải làm thêm giờ triền miên, ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần.



Các kiểm toán viên đã tiến hành khảo sát 139/171 nhân viên cảnh sát của quận và sau đó thực hiện 80 cuộc phỏng vấn chi tiết với từng người. Kết quả cuộc kiểm toán cho thấy, thiếu hụt nhân sự là vấn đề bao trùm, ảnh hưởng đến toàn bộ các hoạt động của cơ quan, dẫn đến tình trạng nhân viên phải gánh khối lượng công việc quá sức, các chương trình đào tạo theo quy định cũng không được tổ chức, các yếu tố an toàn và an ninh không được đảm bảo...
                
   

Nhân sự mỏng manh tại Sở Cảnh sát quận Athens-Clarke

   
Trong 5 năm qua, tỷ lệ thiếu hụt nhân sự trung bình tại cơ quan là 12% (tính đến thời điểm kiểm toán, có tới 23/194 vị trí nhân lực đang thiếu hụt). Do đó, các nhân viên khác bắt buộc phải làm thêm giờ, thậm chí, phải kiêm nhiệm cả những công việc khác không thuộc chuyên môn chính của mình, nhiều nhân viên phải làm tăng ca và làm việc 22 ngày liên tiếp không được nghỉ, một số người bị ốm cũng không được sắp xếp người làm việc thay thế để nghỉ phép... Trước tình trạng trên, nhiều nhân viên đã nộp đơn xin nghỉ việc vì không thể chịu được áp lực công việc khiến cơ quan càng rơi vào tình trạng thiếu hụt nhân lực.

Công tác tuyển dụng của cơ quan bị đánh giá khá yếu kém, quy trình làm việc rườm rà, điển hình là trường hợp một số nhân viên phải mất đến 5 tháng mới có thể bắt đầu công việc kể từ khi họ nộp đơn xin việc, quy trình đào tạo, huấn luyện nhân viên mới rất sơ sài, thậm chí, một số nhân viên chỉ được đào tạo chuyên môn nghiệp vụ trong vài ngày.

Sau khi chỉ ra những vấn đề bất cập trên, Báo cáo kiểm toán đã đưa ra một loạt khuyến nghị giúp Sở Cảnh sát quận cải thiện tình hình hoạt động, đặc biệt, chú trọng vào đẩy mạnh công tác tuyển dụng, thu hút nhân lực.

Cảnh sát trưởng Sở Cảnh sát quận đã thừa nhận các vấn đề cuộc kiểm toán chỉ ra. Ông cho biết thêm, cơ quan đang cố gắng tìm các giải pháp để giải quyết các vấn đề hiện tại. Vấn đề tuyển dụng nhân lực hiện còn gặp phải nhiều khó khăn, nhân viên cho rằng, mức lương của họ chưa tương xứng với công việc, môi trường làm việc nhiều rủi ro, nguy hiểm... Có thể, cơ quan sẽ phải mất hơn hai năm nữa để hoàn thiện bộ máy nhân sự.

THANH XUYÊN
(Theo Flagpole.com)
Cùng chuyên mục
Hoa Kỳ: Thiếu nhân lực tại Sở cảnh sát quận Athens-Clarke